เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณี พ.ต.อ.สุทธินันทร์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ นำกำลังจับ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชาบ้านพี่ณัฐ ภายในหมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยร่วมกันทำร้าย ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี ที่เข้าไปศึกษาและเก็บตัวอยู่ที่สถาบันดังกล่าว จนเสียชีวิต รวมถึง น.ส.พีรญา พละแสน อายุ 25 ปี ภรรยา และน.ส.นงลักษณ์ พละแสน อายุ 54 ปี แม่ยาย ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ก่อนนำตัวนายณัฐพลมาสอบสวนยัง สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ก่อนขยายผลหาไม้เบสบอลที่ใช้ตีน้องชายแดนจนเจอ 4 อัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 19 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ นำผู้ต้องหาทั้ง 3 รายส่งฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้ว เมื่อเวลา 10.30 น. โดยมีทนายของผู้ต้องหาเตรียมยื่นเอกสารและหลักทรัพย์ต่อศาล เพื่อขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และรอการใช้ดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

 

 

ขณะเดียวกันการค้นหาไม้เบสบอล ซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญ โดยมีรายงานว่า นายณัฐพลและเด็กชายที่เป็นลูกสมุนอีกคนหนึ่ง นำไม้เบสบอล จำนวน 8 อัน ไปทิ้งที่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง พื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อทำลายหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ทางทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาพบเจอไม้เบสบอลแล้ว จำนวน 4 อัน โดยพบเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเด็กชายวัย 12 ขวบ เป็นชาวพื้นที่ ต.ตะเคียนเลือน อ.เมืองนครสวรรค์ นำเบ็ดไปตกปลาที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำดังกล่าว แล้วเกี่ยวเอาถุงที่ห่อหุ้มไม้เบสบอลอลูมิเนียม 4 อัน ขึ้นมาจากฝั่ง โดยไม่ทราบว่าเป็นของใครจึงเก็บเอากลับบ้านไป

จนกระทั่งมาทราบจากข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังค้นหาไม้เบสบอลตรงจุดที่เคยตกปลา ประกอบกับมีเป็นป้ายสติ๊กเกอร์ที่แปะติดอยู่กับถุง ระบุชื่อ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ตกเป็นข่าวด้วย จึงรีบไปบอกแม่ให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบไม้ดังกล่าว ก่อนจะเก็บนำไปเป็นหลักฐาน ซึ่งเด็กชายรายนี้ ยังระบุด้วยว่าขณะนั้นพบไม้เบสบอลถึง 10 อัน ไม่ได้มี 8 อัน อย่างที่เป็นข่าว แต่เห็นว่าเยอะเกินไป เอากลับไปไม่หมด จึงโยนทิ้งจุดเดิมไป 6 อัน และเอากลับบ้านเพียง 4 อันเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพาเด็กชายที่เก็บไม้เบสบอสได้ไปชี้จุดที่พบเจอแล้ว ซึ่งคาดว่าไม้เบสบอลที่เหลือน่าจะนำมามัดผูกติดไว้กับตอม่าสะพานใต้น้ำ โดยขณะนี้ทางตำรวจประสานนักประดาน้ำจากกู้ภัยนครสวรรค์ ให้ช่วยงมค้นหาไม้เบสบอลที่เหลือแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับแนวทางการสืบสวนนั้น ทราบว่าไม้เบสบอลที่ถูกนำไปทิ้งทำลายหลักฐานทั้งหมด นายณัฐพลเป็นผู้สั่งซื้อมาทางออนไลน์ โดยมีแหล่งข่าวรายงานว่า การให้ปากคำของเด็กชายรายหนึ่งที่เป็นลูกสมุน ระบุ ว่าเจ้าของสถาบันนำไม้เบสบอลล็อตแรก จำนวน 4 อันไปทิ้งที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิงตั้งแต่เช้าวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพ่อน้องชายแดนที่ระบุว่า ลูกชายได้รับบาดเจ็บหัวแตกแขนหัก ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มิ.ย.

โดยที่เจ้าของสถาบันขู่กำชับเด็กทุกคน ห้ามนำเรื่องไปบอกกับคนภายนอกเด็ดขาด รวมถึงปิดกั้นน้องชายแดนไม่ให้ติดต่อกับทางบ้านด้วย ส่วนไม้เบสบอลอีก 4 อันที่เหลือนั้น เด็กชายลูกสมุนคนเดิมระบุว่าร่วมกับเจ้าของสถาบันนำไปทิ้งไว้ตรงจุดเดิมใต้สะพาน หลังจากเกิดเหตุน้องชายแดนอาการหนักหมดสติ อุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด จนต้องเข้ารักษายังโรงพยาบาลแล้ว

 

 

แต่ตอนทิ้งเห็นว่าลอยน้ำไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงประสานทีมนักประดาน้ำให้ช่วยงมหาไม้เบสบอลที่เหลือ ซึ่งล่าสุดนักประดาน้ำงมพบเจอไม้เบสบอลเพิ่มอีก 4 อันแล้ว และยังเหลืออีก 2 อันที่ยังคงค้นหาอยู่ หากเวลา 17.30 น. ยังไม่พบเจอจะค้นหาในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ส่วนการขอประกันตัวของ 3 ผู้ต้องหา นั้นล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. มีรายงานว่า ศาลจังหวัดนครสวรรค์พิจารณาแล้ว เห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหาอาจจะไปทำลายประจักพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ประกันตัว จึงทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมดถึงกับคอตก ถูกเจ้าหน้าที่ส่งตัวฝากขังเรือนจำนครสวรรค์