เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้่รับรายงาน ที่โรงเรียนบ้านน้อย ปรึกอุทิศ ต.บ้านน้อย อ.โพทะเล จ.พิจิตร  ด.ญ.ณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ร.ร.บ้านน้อย เมื่อ 2 ปีก่อนล้มในห้องน้ำจนขาซ้ายหัก คุณหมอตรวจพบว่า เป็นมะเร็งกระดูก ต้องตัดขาทิ้งเพื่อรักษาชีวิต ถึงแม้ขาดขาซ้ายแต่น้องแบมยังคงสู้ชีวิต ช่วยเหลือตัวเองทั้งที่บ้านและที่ ร.ร.ไม่ยอมเป็นภาระของพ่อแม่ น้องแบบเป็นเด็กเรียนดีสอบได้ที่ 1 มีความฝันอยากเป็นคุณครู

ด้าน นางปราณี พึงไชย อดีตครูประจำชั้นน้องแบม กล่าวว่า น้องแบมเป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่น ขยัน และอดทนสูงมาก ตอนที่ป่วยต้องหยุดเรียนแต่น้องก็ยังขอให้คุณแม่มาหาครูและรับงานไปทำเสมอ

ขณะที่ นางพลับพึง บุตรน้อย แม่ของน้องแบม เล่าว่า หลังจากที่รู้ว่าลูกป่วยเป็นมะเร็งกระดูก คุณหมอแนะนำให้ตัดขาเพื่อรักษาชีวิต ซึ่งน้องแบมเป็นคนตัดสินใจตัดขาเอง และตอนนี้ยังรักษาต่อเนื่องที่ รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก แต่ปัญหาของน้องคือ มักมีอาการป่วยเป็นไข้ ต้องกินยาของหมอแสง ค่ายาอยู่ที่เดือนละ 2,900 บาท ซึ่งต้องกินเดือนเว้นเดือน เพราะทางบ้านมีฐานะยากจน ไม่มีเงินซื้อยาให้น้องกิน

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเรื่องการรักษาพยาบาล โดยเฉพาะขาเทียมและไม้เท้า เพื่อใช้แทนอันเดิมที่เก่าและชำรุดแล้ว โดยสามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและทุนการศึกษาของน้องแบมได้ที่

ชื่อบัญชี นางพลับพลึง บุตรน้อย เพื่อเด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางมูลนาก บัญชีออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 616-223892-7 หรือสามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นางพลับพึง บุตรน้อย แม่ของน้องแบม โทร 0650101825