เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 . ...ปิยะวุฒิ พลสงคราม รองสว.(สอบสวน) สน.บางรัก ได้รับแจ้งเหตุสิ่งของตกหล่นทับใส่เด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ บริเวณสนามบาสเกตบอล โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ...ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก สั่งการให้ ...คชานนท์ อู่ตะเภา สว. (สอบสวน) สน.บางรัก และพนักงานสอบสวนสน.บางรักเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

พบนายสุริยา แจ่มจำรัส อาจารย์โรงเรียนดังกล่าว อยู่ในเห็นเหตุการณ์ให้การว่า เวลาประมาณ 10.00 . ได้ยินเสียงสิ่งของตกหล่นกระแทกหลังคาเสียงดังมาก เมื่อเงยหน้ามองขึ้นไปพบว่ามีของหล่นลงมา จึงพากันหลบหนีตนจึงต้อนเด็กเข้าไปที่ปลอดภัย หลังจากนั้นพบว่ามีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นจำนวน 10 คน บาดเจ็บซึ่งรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ

คุณพ่อวินัยฤทธิ์ บุญชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอัญสัมชัญ เปิดเผยว่า โรงเรียนได้ร้องเรียนไปยังเขตมา5 ครั้งแล้ว เนื่องจากพบว่ามีเศษวัสดุตกลงมาในโรงเรียนหลายครั้ง ซึ่งข้อตกลงล่าสุดคือให้ทางสถานที่ก่อสร้างติดตั้งวัสดุ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นก่อนโดยการใช้ผ้าใบมาขึงกั้น แต่พบว่าเกิดเหตุเหล็กนั่งร้านถล่มลงมาซึ่งหากเกิดขึ้นช้ากว่านี้ 10 นาที เชื่อว่าจะมีเด็กได้รับอันตรายจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเวลาพักระหว่างคาบพอดี

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบเครนก่อสร้างจุดก่อสร้างต่อเติมรีโนเวทโรงแรมริเวอร์ การ์เด้น ตกลงมาบริเวณหลังคาที่คลุมสนามบาสของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เป็นเหตุให้แผ่นโครงเหล็กหลังคาและอุปกรณ์ก่อสร้างตกหล่นมายังชั้นล่าง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนกำลังนั่งรวมแถวอยู่ภายในสนามบาสเกตบอลดังกล่าว เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเลิดสินและโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์และโรงพยาบาลเลิดสินเพื่อทำการรักษา

เบื้องต้นนักเรียนบาดเจ็บ5 รายประกอบด้วย

1. ดญ.นันทิชา ประพันธ์ธุรกิจ อายุ 14 ปี

2. ดญ.ภควรรณ วิริยะภูษิต อายุ 14 ปี

3. ดญ.พลอยภค ดำรงเกียรติ อายุ 14 ปี

4. ดญ.ปราริศา ฉายวิลัยกรณ์ อายุ 14 ปี

5. ดญ.กัญญสิริ เหลื่องธาดา อายุ 14 ปี

โดยศูนย์เอราวัณติดตามผลการรักษาผู้บาดเจ็บเหตุเครนถล่ม รพ.เลิดสิน 7 รายแพทย์ให้กลับบ้านได้ 6 ราย อีก 1 รายแพทย์อยู่ระหว่างตรวจรักษามีแผลที่ศีรษะ10 ซม. มีประวัติสลบกะโหลกร้าว รพ.เซนหลุย 3 ราย กลับบ้านได้ทั้งหมด

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod