เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมดความอดทนจนต้องขอลั่นใส่กบาล อบต.ละหาน ชัยภูมิ จ่อยิงเด็กแว้นดับอนาถคาถนน สารภาพสุดทนพฤติกรรมรวมตัวซิ่งทุกคืนจนไม่ได้หลับได้นอน แถมลูกก็ป่วยอยู่ด้วย

ช่วงดึกของคืนวันที่ 18 มิ.ย. มีวัยรุ่นถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย อยู่กลางถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว (ขาเข้าเมืองชัยภูมิ) ช่วงหลัก กม.ที่ 105-106 ช่วงบ้านโคกแพงพวย ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ ทราบชื่อผู้ตาย นายศราวุธ สอนกอก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 5 ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส ถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวา ทะลุท้ายทอยซ้าย เสียชีวิตข้างรถ จยย. ฮอนด้าดรีม สีส้ม-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพแต่งซิ่ง เป็นรถของผู้เสียชีวิต

พล.ต.ต.สมพจน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ตายพร้อมกับพวกรวม 6 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 5 คัน มาจากบ้านพักที่หมู่บ้านหนองไผ่ล้อม ต.หนองบัวใหญ่ เพื่อมายังจุดนัดพบที่ ระหว่าง กม.18-19 ปากทางเข้าหมู่บ้านโคกแพงพวย เพื่อมาทำการแข่งรถซิ่งประลองความเร็วกันบนถนนสายดังกล่าว โดยขณะที่มาถึงหน้าปั้มน้ำมัน ทีพี ใกล้กับหมู่บ้านโคกแพงพวย ได้ถูกชายแปลกหน้าขับรถเก๋ง มาประกบและยิงปืนเข้าใส่ จนต่างพากันทิ้งรถวิ่งหลบหนีกันแตกกระเจิง ก่อนผู้ก่อเหตุได้ติดตามกลุ่มเด็กแว้นไปแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่นายศราวุธ จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และได้ขับรถเก๋งหลบหนีหายไปในความมืด กระทั่งติดตามจับกุม นายอภิเชษฐ์ และนายธนพล ได้ในเวลาต่อมา

นายอภิเชษฐ์ ทาสิมมา รับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตายดังกล่าวเพราะเหลืออด สุดที่จะทนจริงๆ ที่กลุ่มของผู้ตาย และกลุ่มเด็กแว้น จากทุกอำเภอ นัดรวมตัวแข่งรถ ประลองความเร็วกันแทบทุกวัน ช่วงหมู่บ้านโคกแพงพวย เขตอำเภอจัตุรัส เชื่อมต่อบ้านไร่ลำชี ตำบลกะฮาต อำเภอเนินสง่า กลายเป็นสนามประลองความเร็วของเด็กแว้นไปแล้ว จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดถนน รวมถึงตน สุดที่จะทนกับเสียงดังของเครื่องยนต์ มอเตอร์ไซค์ ยอมรับว่าก่อเหตุกับผู้ตายไม่ได้มีปัญหาส่วนตัว ทำไปเพราะสุดที่จะทนจริงๆ

“ในวันเกิดลูกไม่สบาย เคยพูดเคยบอก เคยเตือนกับกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้หลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังเหมือนเดิม จนต้องออกจากบ้าน เพื่อที่จะไปคุยหรือขู่ให้กลุ่มผู้ตายหยุดพฤติกรรม โดยได้ไหว้วานให้ นายธนพล จันทร์น้ำใส ไปส่งเพื่อจะพูดคุยกับผู้ตาย และสุดท้ายก็เกิดเหตุ มันเป็นความคับแค้นและอัดอั้น จริงๆ” นายอภิเชษฐ์ สารภาพ