เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีของ ด.ช.อาทิตย์ มืดคุ้ม หรือ น้องอาร์ม อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.12 บ้านพันธ์เจริญ ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ขออนุญาตครูประจำชั้น ลาพักเรียน 1 ปี เพื่อไปดูแลน้อง โดยอาศัยอยู่กับตายาย ยึดอาชีพเก็บของเก่า จึงไม่มีใครดูแลน้อง ต่อมามีเจ้าหน้าที่หลายหน่วย และผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ บริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด วันที่ 18 มิ.ย. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้หารือกับนายอำเภอชุมพวง พร้อมนำเงินบริจาคบางส่วนมาปรับปรุงบ้านหลังเก่าของน้องอาร์ม โดยเปลี่ยนหลังคาบ้านให้ใหม่ และต่อเติมห้องนอนให้กับตาและยาย ตลอดจน ขยายพื้นที่ของบ้านให้มีความกว้างขวางมากขึ้น โดยเงินบริจาคทั้งหมดทางโรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูปจะเป็นผู้ดูแลและตั้งกรรมการเบิกจ่ายเงิน เพื่อให้มีการใช้เงินที่คุ้มค่ามากที่สุดสำหรับครอบครัวของน้องอาร์ม

 

 

ทั้งนี้พบว่า ยอดเงินที่บริจาคเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของน้องอาร์ม มีมากถึง 1,714,792 บาท ซึ่งครอบครัวของน้องอาร์มต่างรู้สึกซาบซึ้งและขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทยทั้งประเทศ พร้อมกับขอหยุดรับเงินบริจาค เนื่องจากเห็นว่าเป็นจำนวนเงินที่มากเพียงพอสำหรับการยังชีพของคนในครอบครัว และใช้เป็นทุนการศึกษาของน้องอาร์มและน้องๆ