เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 มิ.ย. ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก “ให้ฉันอยู่ ด้วยได้ไหม” ได้โพสต์ข้อความ แจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มีการถอน เสาไฟฟ้า ออกแล้วหมาเกิดตกลงไปในหลุมดังกล่าวตาย โดยเหตุเกิดที่ ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นายสมศักดิ์ โสบับภา เจ้าของโพสต์ ได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ทั้งนี้สืบเนื่องมากจากช่วงเย็นของวันที่ 16 มิ.ย. ตนได้ปล่อยหมาซึ่งเป็นหมาของน้องชายที่เลี้ยงไว้จำนวน 6 ตัว ให้ออกมาวิ่งเล่นบริเวณข้างๆ บ้าน โดยบริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ก่อสร้างถนนของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง

 

 

หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที หมาได้วิ่งกลับมาที่บ้านเพียง 5 ตัว โดยเจ้าอ้วนซึ่งเป็นหมาพันธุ์บูลด็อกได้หายไปจึงพากันออกตามจนทั่วเป็นเวลานาน กระทั่งมาพบว่าตกอยู่ในหลุมเสาไฟฟ้าลึกประมาณ 2 เมตรและกว้างประมาณ 1 ฟุตในลักษณะหัวทิ่มจึงได้มุดลงไปโดยให้เพื่อนอีกคนจับขาตนเองไว้และใช้เชือกมัดขาหลังหมาและดึงขึ้นมา

 

 

ปรากฏว่าหมาได้ตายแล้วตนจึงได้พยายามปั๊มหัวใจ ผายปอดให้ แต่ก็ไม่ฟื้น จึงได้นำไปฝังไว้ข้างบ้าน สร้างความเสียใจให้แก่ตนและน้องเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าอ้วนเป็นหมาที่น่ารัก ขี้เล่น แสนรู้เป็นที่รักของทุกคน ตนจึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียลเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ให้การไฟฟ้าทำงานให้เรียบร้องมากกว่านี้ หากเป็นเด็กตกลงไปตนเชื่อว่าจะต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน

ด้านนายชลทิศ สุขหอม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลุมดังกล่าวเป็นหลุมเสาฟ้าแรงสูงซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ไปดำเนินการถอดย้ายออกจำนวน 2 เสา เมื่อวันวันที่14 มิ.ย. เนื่องจากขวางทางที่เอกชนจะทำทางเข้าหมู่บ้านจัดสรร และได้ปิดปากหลุมเพียงหลุมเดียว ส่วนหลุมที่เกิดเหตุอยู่ริมฟุตบาทและเป็นจุดที่เอกชนว่าจ้างผู้รับเหมามาดำเนินการสร้างทางเข้าหมู่บ้าน ไม่ได้กลบหรือปิดปากหลุม

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ไปดำเนินการทราบว่าเข้าใจว่าผู้รับเหมาสร้างทางกำลังจะทำถนนอยู่แล้วจึงไม่ได้กลบหลุมดังกล่าว ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ตนจึงได้รีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการปิดหลุมดังกล่าวทันทีที่ทราบข่าว และได้กำชับว่าหากมีการถอดเสาไฟฟ้าไม่ว่าจะในพื้นที่ใดก็ตามให้ดำเนินการกลบและปิดหลุมในทันที