เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตอนนี้ไม่มีกระแสไหนที่จะมาแรงเท่า ‘บัตรพลังงานรักษาโรค’ อีกแล้ว แต่ก็มีเหตุการณ์หนึ่งที่หากไม่ถูกเฉลยความจริงซะก่อน ก็อาจจะดังเป็นคู่แข่งกับเจ้าบัตรที่ว่านี้ก็เป็นได้

เพราะที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดเชียงราย มีน้ำผุดขึ้นอย่างปาฏิหาริย์ใกล้ๆ กับต้นลำไยในบ้าน สร้างความฮือฮาว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ มีการนำกระถางธูปมาตั้งให้คนบูชา แต่ว่าบ่อน้ำนี้กลับนิ่งสนิททันทีที่เจ้าหน้าที่ปิดวาล์วน้ำ…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 112 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของสองผู้เฒ่าคือนายบุตรและนางแสงหล้า อายุ 70 ปี ที่พบว่ามีน้ำผุดขึ้นมาบริเวณต้นลำไยในรั้วบ้าน

ส่วนตัวของทั้งคู่เชื่อว่าน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์หรือบ่อน้ำทิพย์ ก็เลยนำมาใช้ล้างเนื้อล้างตัว ล้างหัวรวมถึงดื่มกิน โดยเชื่อว่าสามารถทำให้อาการเจ็บป่วยดีขึ้นได้

ข่าวของบ่อน้ำนี้จึงแพร่สะพัดสร้างความแตกตื่นออกไป จนมีคนมากมายเดินทางมาขอน้ำวิเศษจากหลักสิบเป็นหลักร้อยคนต่อวัน รวมทั้งมีการนำกระถางรูป ตู้บริจาคมาตั้งให้ผู้คนได้สักการะกัน (เงินที่ได้ก็จะนำไปทอดผ้าป่าวัด)

ในเวลาต่อมาเรื่องนี้ก็ได้ไปเข้าหูนายมานพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ยาว จึงได้ลงพื้นที่นำน้ำมาตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะมีอันตราย ซึ่งระหว่างนี้ก็มีการติดป้ายห้ามใช้น้ำที่บ่อเอาไว้ด้วย

จากนั้นนายประพันธ์ สาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงรายก็ลงตรวจสอบด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่เองที่กลายเป็นจุดเฉลยถึงที่มาของบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินสำรวจพื้นที่แล้วไปดึงท่อที่ต่อจากวาล์วน้ำประปา

บ่อน้ำทิพย์ก็นิ่งสนิทสิ้นความขลังลงอย่างง่ายดาย…

นายประพันธ์จึงสรุปว่า น้ำที่ผุดออกมาเป็นเพราะท่อประปาเก่าที่เดินไว้ใกล้ๆ กับใต้ต้นลำไยเกิดแตก ทำให้น้ำซึมออกมาจากใต้ดินและไหลออกเป็นทาง

ท้ายที่สุดเขาก็กล่าวเตือนชาวบ้านว่า น้ำที่ใช้ดื่มกินควรจะเป็นน้ำที่สะอาดตรวจสอบได้ ทั้งยังเตือนว่าการกินน้ำศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ อาจเป็นอันตรายกับร่างกายได้ด้วย

 

#เหมียวจิวยี่ 

ที่มา: thairath