เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คอมเพรสเซอร์แอร์ระเบิดขณะช่างกำลังซ่อม บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวรร้านขายของชำแยกทุ่งเสี้ยว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 2562 ร.ต.อ.วันชัย โพธิเปา รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคอมแอร์ระเบิด เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 366 แยกทุ่งเสี้ยว ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว ประกอบกิจการเป็นร้านค้าขายของชำชื่อร้าน ป.วิวัฒน์ หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ รถน้ำดับเพลิง รถตรวจการณ์ และรถพยาบาลกู้ชีพ จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านกลาง (นวรัฐ) และกู้ชีพเทศบาลทุ่งต้อม ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำชื่อร้าน ป.วิวัฒน์ เลขที่ 366 แยกทุ่งเสี้ยว ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ จุดเกิดเหตุบริเวณชั้นดาดฟ้า ก่อนหน้า เจ้าของบ้าน ได้ว่าจ้างช่างแอร์ มาทำการตรวจเช็คระบบ ของเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน

นางอังคณา ตันติฤทธิพร อายุ 69 ปี เจ้าของร้านป.วิวัฒน์ ให้การว่า แอร์ด้านล่างร้านขายของชำ ใช้มานานกว่า 10 ปีแล้ว เกิดเสียขึ้นมา จึงได้ให้นายวิวัฒน์ ตันติฤทธิพร อายุ 65 ปี น้องชายโทรตามช่าง คือนายเกษม ปาลีกุย อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นช่างประจำมาซ่อมแอร์ให้กับทางร้าน

 

โดยขณะกำลังซ่อมคอมเพรสเซอร์แอร์ซึ่งอยู่บริเวณดาดฟ้าของตัวอาคารมีขนาด 2.5 หมื่นบีทียู สภาพเก่าและเสีย ด้วยวิธีใช้แก๊สเชื่อมท่อน้ำยาแอร์ คอมเพรสเซอร์ได้เกิดระเบิด จนทำให้ชิ้นส่วนของฝาครอบถังน้ำยาแอร์ที่ฉีกขาดไปบาดขาทั้งสองข้างของนายวิวัฒน์ ที่ยืนดูอยู่ ส่วนนายเกษม ช่างแอร์ ถูกไฟคลอกลำตัวได้รับบาดเจ็บ

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากช่างแอร์นำแก๊สไปเชื่อมท่อน้ำยาแอร์ที่เก่าแล้ว โดยที่ในถังน้ำยาแอร์ยังมีน้ำยาแอร์หลงเหลืออยู่ ทำให้ขณะเชื่อมท่อมีแรงดันของน้ำยาออกมาจนเกิดการระเบิด และน้ำมันหล่อลื่นหลังคอมเพรสเซอร์ได้กระเด็นไปติดตามตัวช่างแอร์กำลังใช้แก๊สเชื่อมท่ออยู่ ทำให้เกิดไฟไหม้ตามลำตัวส่วนนายวิวัฒน์ นั้นถูกชิ้นส่วนของถังน้ำยาคอมเพรสเซอร์ที่ระเบิดออกมาบาดตามขาได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อ ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว