เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ NaNa Nana Knc ซึ่งเป็นพนักงานสาวธนาคารแห่งหนึ่ง ในจ.ราชบุรี ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอขณะกำลังพูดคุยกับคอลเซ็นเตอร์ผ่านโทรศัพท์ พร้อมทั้งโชว์เบอร์โทรศัพท์ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ดูด้วย ซึ่งคอลเซ็นเตอร์อ้างว่าเป็นหน่วยงาน กองกับการการกระทำความผิด จากนั้น ก็บอกกับเหยื่อว่าได้ไปกู้เงินของธนาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ เป็นเงิน 1 แสนบาท

โดยพฤติการณ์ของคอลเซ็นเตอร์นั้น หลังจากที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ร.ต.อ.หญิง ก็ได้ขอเหยื่อสอบปากคำ และอธิบายข้อปฏิบัติขณะพูดคุยด้วย คือ

1.ต้องให้ข้อมูลตามความเป็นจริงเท่านั้นว่า ทางเราได้ทำสัญญาเงินกู้ใช่หรือไม่

2.ระหว่างสอบปากคำกับผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จะบันทึกเสียงทุกคำตอบของผู้เสียหาย และอย่าให้มีบุคคลที่สามสอดแทรกเข้ามาในสาย เพราะการบันทึกเทปเสียงครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องนำหลักฐานไปลงบันทึกประจำวัน และนำไปยื่นให้กับอัยการ เพื่อที่ผู้เสียหายจะได้ไปต่อสู้คดีกับทางธนาคาร และ

3.คดีความนี้ เป็นคดีที่อยู่ระหว่างขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมได้ 1 ราย และเป็นความลับของทางราชการ

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างอีกว่า จากการตรวจสอบบัญชีที่ผู้เสียหายเปิดที่ธนาคารแห่งหนึ่งนั้น เป็นบัญชีที่ใช้ในการฟอกเงิน โดยมาเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 1 ล้านบาท และจะต้องทำการอายัดบัญชีของเหยื่อ ต่อมาได้มีสายเรียกเข้าโดยอ้างเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่จะสามารถช่วยเหลือ แต่จนถึงที่สุดแล้ว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็ต้องการที่จะให้พนักงานสาวธนาคารซึ่งเป็นตกเหยื่อไปโอนเงินให้อีกบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีของมิจฉาชีพ ทำให้เหยื่อทราบเลขบัญชีและชื่อนามสกุลของมิจฉาชีพรายดังกล่าว และจะไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

แกงค์คอลเซนเตอร์

โพสต์โดย NaNa Nana Knc บน 28 พฤศจิกายน 2017