เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 มิ.. 62 นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ(กมว.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกมว.เมื่อเร็วๆ นี้พิจารณาเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพครู ซึ่งตนให้ความเห็นว่าต่อไปหากพบผู้บริหารสถานศึกษามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับครูซึ่งทั้งสองอาจแต่งงานมีครอบครัวแล้ว และมามีความสัมพันธ์กันหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีครอบครัวแล้วมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกัน

นายเอกชัย กล่าวต่อว่า หากพบว่าบุคคลเหล่านี้กระทำผิดจริงควรได้รับโทษตั้งแต่พักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูขึ้นอยู่กันความประพฤติว่าเสื่อมเสียมากน้อยเพียงใด และต่อไปหากพบกรณีครูกระทำอนาจารกับนักเรียนไม่ว่าจะเป็นการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ก็ตามควรเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูตลอดชีวิต

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีศาลจังหวัดกาญจนบุรีตัดสินยกฟ้องคดีที่นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ฟ้อง ...จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ในคดีอาญาข้อหายักยอกทรัพย์และรับของโจร ซึ่งศาลพิเคราะห์ว่าหลักฐานที่นำมาต่อสู้เป็นเพียงหลักฐานพยานบุคคลไม่มีพยานหลักฐานที่นำมาต่อสู้เพิ่มเติมการเบิกความพบข้อพิรุธหลายอย่าง และศาลเห็นว่านายปรีชาไม่ใช่ผู้ครอบครองหวยจึงมีคำสั่งให้ยกฟ้องไปนั้นจากการที่ตนอ่านคำพิพากษาของศาลพบว่า กมว.ไม่สามารถดำเนินการเรื่องจรรยาบรรณของครูปรีชาได้ เพราะนายปรีชายังไม่ได้กระทำความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพครู

แต่หาก ...จรูญฟ้องกลับ นายปรีชาในข้อหาแจ้งความเท็จและศาลตัดสินว่านายปรีชามีความผิดจริงซึ่งในกรณีนี้กมว.สามารถดำเนินการพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูของนายปรีชาได้เนื่องจากเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพนายเอกชัยกล่าว

 

ข้อมูลจาก Khaosod