เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกออนไลน์ เผยแพร่คลิปวิดีโอ พริตตี้สาวถูกทำร้าย เนื่องจากพริตตี้สาวคนในคลิปไปโกงเงินค่าแชร์ จำนวน 4 แสนบาท แล้วหนี ไม่จ่าย เมื่ออีกฝ่ายทวงถาม กลับไม่มีการจ่าย แถมปลอมไลน์ข่มขู่ท้าทายเจ้าหนี้ เมื่อเจอตัวเลยถูกทำร้าย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก จิราวรรณ สุขเกษม เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะกำลังทำร้ายร่างกายหญิงสาวคนหนึ่ง เธอระบุว่าหญิงสาวในคลิป คือคนที่โกงเงินค่าแชร์ไป 400,000 บาท

ผู้โพสต์ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องทำร้ายอีกฝ่าย ที่เป็นพริตตี้ชื่อดังสนามแข่งรถ เนื่องจากถูกโกงแชร์เสียหายกว่า 4 แสนบาท และพยายามหลบหนีหนี้ ไม่ยอมชดใช้คืน ประกอบกับส่งข้อความมาข่มขู่หลายครั้ง เช่น โชว์อาวุธปืน พร้อมระบุข้อความว่า ชีวิตกับเงินอะไรสำคัญกว่า เมื่อพบเจอคู่กรณี จึงบันดาลโทสะลงมือทำร้ายตามที่ปรากฎในคลิป

การทำร้ายร่างกายเป็นการทะเลาะแบบ 1 ต่อ 1 ไม่มีการรุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด และยืนยันว่าสิ่งที่เธอทำนั้นถูกต้อง สมควรแก่เหตุแล้ว เพราะเงินเป็นจำนวนมาก หญิงสาวคนดังกล่าวนอกจากหนีหนี้ ยังมาเยาะเย้ยตนที่เป็นเจ้าหนี้อยู่ตลอด

 

เจ้านอกจากตัวยืนยันว่าตนเองทำถูกต้อง ก็มีชาวเน็ตหลายคนที่เข้ามาสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว ว่าเป็นการทวงหนี้ที่เหมาะสมแล้ว แต่ก็มีชาวเน็ตอีกฝ่าย ที่มองว่าพฤติกรรมดังกล่าวมีความรุนแรงจนเกินไป มีความไม่ถูกต้องเหมาะสม จนนอกจากจะไม่ได้เงินคืนแล้ว ยังทำให้ผู้อัดคลิปโพสต์ลงโซเชียล โดนคดีอย่างอื่นตามมาได้

ขณะที่ลูกหนี้ ยอมรับว่า ไม่มีเงินคืนค่าแชร์จำนวน 4 แสนบาทจริง ส่วนช่วงที่ผ่านมาไม่เคยข่มขู่เจ้าหนี้ตามที่ถูกกล่าวหา แต่กลับถูกอีกฝ่ายข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัวเพียงฝ่ายเดียว

สำหรับพฤติกรรมทำร้ายลูกหนี้ อาจเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา ฐานทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว รวมถึงการเผยแพร่คลิปทางโซเชียล เข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์อีกด้วย