เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มงคลกิตติ์ การจัดโควต้ารัฐมนตรีของรัฐบาลใหม่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ทำท่าส่อวุ่น โดยก่อนหน้านี้มีข่าวหนาหูมาโดยตลอดว่ามีการจัดโควต้าใหม่ ล้มดีล สลับกระทรวง ในหลายๆครั้ง กระทั่งล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อเวลา 20.16 น.ว่า “กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว!!!” และยังได้คอมเมนต์บอกด้วยว่า “คมนาคม สาธารณสุข ท่องเที่ยว เปลี่ยนไม่ได้”

จนสะท้อนให้เห็นถึงความร้าวลึกในการจัดตั้งรัฐบาลและการชิงกระทรวงเกรดเอของแต่ละพรรค โดยยิ่งทำให้ข้าวยุบสภาและเลือกตั้งใหม่หนาหูยิ่งขึ้น

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ และหนึ่งในแกนนำ 10 พรรคเล็ก ที่ประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้ประกาศขอเก้าอี้รัฐมนตรีด้วยนั้น ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงปมร้อนนี้ว่า

“ไม่ต้องขู่ว่าจะยุบสภา-รีบทำเลย ผม+มาร์ค พิตบูล+ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์พร้อมเลือกตั้งใหม่ ไม่กลัว”

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังโพสต์ด้วยว่า “พรุ่งนี้ 12.00 น.กลุ่ม 10 พรรคการเมือง นัดประชุมด่วนเหตุมีการปล่อยข่าวจากผู้ไม่หวังดี ว่าพวกเราไม่ต้องการตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งไม่เป็นความจริง และ ตนจะเสนอในที่ประชุมให้ทบทวนมติการเข้าร่วมรัฐบาล”