เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ ปคม. นำกำลังเข้าจับกุม ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ สื่อช่องดัง หลังหลอกเหยื่อสาวถ่ายคลิปวาบหวิว ก่อนนำไปขายต่อในเว็บไซต์

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. มีรายงานว่า คณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC-Thailand Internet Crimes Against Children) หรือไทแคค สนธิกำลังบก.ปคม. บก.น.9 จับกุมนายศักดิ์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กราฟฟิคและผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ของสื่อโทรทัศน์ช่องดัง ในฐานความผิดฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านท่าข้าม

สืบเนื่องจาก นายศักดิ์ ได้ปลอมเฟซบุ๊ก นำรูปภาพหญิงสาวเป็นรูปโปรไฟล์ แล้วทำทีว่าเป็นผู้หญิง แชตติดต่อกับพริตตี้สาวสวย และเด็กสาว อายุต่ำกว่า 18 ปี และเกิน 18 ปี หลายราย ก่อนออกอุบาย ขอให้ถ่ายภาพวาบหวิว และคลิปวิดีโอลับส่วนตัว มาให้ทางอินบ็อกซ์ อ้างว่าจะเอาไปให้ลูกค้าดู เพื่อติดต่องานให้ บางรายถูกอ้างว่า จะชักชวนเข้าสู่วงการบันเทิง เสนอค่าใช้จ่ายให้ ตั้งแต่หลักพัน ถึงหลักหมื่น

หลังจากเจรจาตกลงกันได้แล้ว หญิงสาวบางรายยอมส่งคลิปวิดีโอลับส่วนตัวมาให้ จากนั้นผู้ต้องหาจะทำทีขอเลขบัญชี อ้างว่าจะโอนเงินให้ พอฝ่ายหญิงส่งเลขที่บัญชีไปให้ ผู้ต้องหาจะบล็อกเฟซบุ๊กทันทีจากนั้นติดต่อไม่ได้อีก บางรายถูกข่มขู่ให้ส่งรูปโป๊เปลือยเพิ่มเติม ถ้าไม่ส่งจะนำภาพและคลิปลับผู้เสียหายไปประจานบนโลกโซเชียล

ต่อมาบรรดาหญิงสาวผู้เสียหาย พบว่า มีภาพและคลิปโป๊ของตน ไปปรากฏในเว็บไซต์หนึ่ง จึงรวมตัวกันร้องทุกข์กับคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนได้มีการสั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบแกะรอยหาตัวผู้ต้องหาจนพบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายศักดิ์ จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นที่ห้องพักภายในคอนโดฯ ย่านท่าข้าม

พบของกลางหลายรายการ ทั้งอุปกรณ์แท็บเล็ต ไอแพด ฮาร์ดดิสก์ จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นที่ทำงานของนายศักดิ์ พบคลิปวิดีโอภาพลับของผู้เสียหายในคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับนายศักดิ์ เป็นเจ้าหน้าที่กราฟิกฝ่ายรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จากการตรวจสอบพบมีเงินในบัญชีที่ได้จากการนำภาพคลิปผู้เสียหายไปขายจำนวนมาก หลังจับกุมชุดทำงานได้ขออำนาจศาลฝากขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรี นอกจากนี้คณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลผู้เสียหาย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดค้ามนุษย์เพิ่มเติม โดยขณะนี้พบว่ามีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ตกเป็นผู้เสียหายสองราย โดยสัปดาห์หน้าทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแถลงผลการจับกุมครั้งนี้ต่อไป