เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฉาวโฉ่ทั่วโลก จับยาไอซ์1.6ตัน ขนจากเรือไทย มูลค่า2.6หมื่นล้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานป้องกันชายแดนออสเตรเลีย พบยาไอซ์ น้ำหนักรวม 1.6 ตัน และเฮโรอีน 37 กิโลกรัม ในห่อสุญญากาศ เก็บเอาไว้ภายในตู้ลำโพง และขนส่งโดยเรือมาจากประเทศไทยถึงนครเมลเบิร์น นับเป็นการยึดยาไอซ์ได้ครั้งใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยในขบวนการลักลอบขนส่งยาเสพติด ซึ่งตำรวจได้ขอให้ประชาชนที่ทราบช่วยแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย กล่าวว่า ยาไอซ์มีราคาขายในท้องตลาดถึง 26,880 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับร้อยละ 10 ของยาเสพติดทั้งหมดที่สำนักงานป้องกันชายแดนออสเตรเลียยึดได้ในปีก่อน

ด้าน นายเคร็ก พัลเมอร์ ผู้บัญชาการตำรวจชายแดนของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่เท่าที่เคยเห็นมาในออสเตรเลีย ซึ่งปริมาณมากเช่นนี้แสดงว่าผู้กระทำการลักลอบขนยาเสพติดนั้นหาญกล้าแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้จะยังไม่มีการจับกุมผู้ใดที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดครั้งนี้ แต่ตำรวจก็อยากขอร้องประชาชน หากมีเบาะแสพบว่ามีใครเกี่ยวข้องด้วยโปรดแจ้งตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมยาเสพติดลอตมหึมาดังกล่าว ปรากฏว่าสำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังหลายแห่ง สำนักข่าวเอเฟพี โดยเฉพาะซีเอ็นเอ็น พร้อมใจกันเสนอข่าวนี้สร้างความฉาวโฉ่ไปทั่วโลก