เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โล้นห่มเหลือง ทำเสื่อมศาสนา แอลกอฮอล์สูงถึง 203 กลับอ้าง ดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลังเพื่อแก้ปวดเมื่อย เด็กวัดขับรถไม่เป็น

วันที่ 7 มิ.ย. ที่บริเวณบ้านหนองหัวหมู พายพาสขอนแก่น-หนองบัวลำภู ขณะที่ ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ขันทะสีมา สว.จร.สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำชุดจราจร ตั้งด่านตรวจดูความเรียบร้อยอยู่ ก็พบรถกระบะมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กต 6688 อุดรธานี ซึ่งขับมาด้วยความเร็วจึงเรียกให้จอด

และก็พบว่าผู้ขับขี่เป็นพระภิกษุสงฆ์ ทราบชื่อต่อมาคือ พระสันติ คำพรพิทักษ์ อายุ 47 ปี ที่อยู่ในอาการเมามาย จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบใบสุทธิและเอกสารประจำตัวใดๆ นอกจากนี้ยังพบชายอายุประมาณ 50 ปี นั่งอยู่ข้างคนขับ และมีพระสงฆ์อีก 1 รูป อยู่ในเบาะแค็ปหลัง จากนั้นจึงได้วัดปริมาณแอลกอฮอล์ พระสันติ ซึ่งพบว่าสูงถึง 203 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้นำตัวมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี

จากการสอบถาม พระสันติ ให้การว่า บวชพระมาได้ 10 พรรษา เดิมอยู่ที่วัดใน จ.สกลนคร แต่ได้ไปจำวัดที่อื่นอยู่ประมาณ 1-2 เดือน แล้วก็จะย้ายไปเรื่อยๆ ล่าสุดมาอยู่ที่วัดป่าดำรงธรรม ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้เพียง 10 วัน จากนั้นมีพระที่รู้จักกันได้นิมนต์ให้ไปสวดมนต์ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี

หลังจากสวดมนต์เสร็จก็ได้ให้เด็กวัดไปซื้อเครื่องดื่มบำรุงกำลัง “พญานาค” มาดื่มเพื่อแก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย ซึ่งก็ดื่มหมดไป 6 ขวด หลังจากนั้นก็ให้ลูกศิษย์ขับรถไปส่งที่วัด เมื่อขับมาได้ระยะหนึ่งเห็นว่าลูกศิษย์ขับไม่ค่อยเก่ง จึงอาสาที่จะขับเอง พร้อมทั้งได้สอนลูกศิษย์ไปด้วย แล้วก็ขับรถมาเรื่อยๆ จนมาพบกับด่านตรวจดังกล่าว

ร.ต.อ.ชัยณรงค์ เปิดเผยว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร เห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว จึงเรียกให้จอดเพื่อตรวจสอบ ก็พบว่าผู้ขับเป็นพระภิกษุ ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบใบสุทธิและเอกสารประจำตัว มีลักษณะคล้ายคนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงนิมนต์ลงจากรถ เพื่อทำการเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ถึง 203 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยอาการที่เมามากจึงไม่สามารถให้การอะไรได้จึงนำตัวไปนอนพักผ่อน เพื่อให้สร่างเมา แล้วจะได้นำตัวไปสึกและดำเนินการ แจ้งข้อเมาแล้วขับต่อไป