เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 มิ.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ล้มดีลที่เคยตกลงโควต้ารัฐมนตรีก่อนหน้านี้กับพรรคร่วมมาเกลี่ยเก้าอี้กันใหม่ว่า นี่เป็นหลักฐานและสิ่งบ่งชี้อย่างหนึ่งว่าการปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง

ประเทศชาติต้องเสียเวลา เสียงบประมาณมหาศาล เพื่อสร้างภาพโฆษณาชวนเชื่อว่าต้องปฏิรูปการเมือง มีการตั้ง สปช. สปท. กรรมการชุดต่างๆ ขึ้นมามากมาย แต่ไม่ได้อะไรเลย ทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส ปฏิรูปอย่างไรจากระบบพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ขาดเสถียรภาพ

เอาเฉพาะในพรรคพลังประชารัฐ มีกลุ่มการเมืองมุ้งต่างๆไม่ต่ำกว่า 40 มุ้ง บางคนก่อนนี้อยู่มุ้งกรุงเทพฯ ตอนนี้ไปช่วย ทวงเก้าอี้ รมว.เกษตร และ สหกรณ์ให้มุ้งสามมิตร ไม่รวม ส.ส.เอื้ออาทร พรรคเล็กพรรคน้อย ที่พยายามต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีชนิดไม่มีใครยอมใคร ในขณะที่ #RIPTHAILAND ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของโลก หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ อีกสมัย แต่ฝ่ายยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ชัดๆ มีคนเดียว คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่แบ่งงานกันทำ วางแผนเป็นขั้นเป็นตอนตั้งแต่ ก่อจลาจลชัตดาวน์ประเทศหรือไม่

“ต่อไปใครจะตระบัดสัตย์หักหลังประชาชน มาพายเรือให้ใครนั่งต้องคิดดีๆ ได้คุ้มเสียหรือไม่ เพราะมันอาจไม่มีสัจจะในหมู่คนบางประเภท เพราะชุดความคิดของทีมเจรจาพรรคพลังประชารัฐ เขาอาจเข้าใจว่าเขาได้เป็นรัฐบาลเพราะเสียงของ 250 ส.ว. จึงล้มดีล มาเกลี่ยเก้าอี้กันใหม่ เข้าทำนองอ้อยเข้าปากช้าง ผีถึงป่าช้าไม่ฝังก็ต้องเผา ความพยายามที่จะปฏิรูปการเมือง แต่ห้ามปฏิรูปกองทัพ ก็เพื่อสืบทอดอำนาจ เพราะเขาอยากอยู่ยาว การปฏิรูปการเมืองจึงอาจไม่มีอยู่จริง และเป็นเพียงแค่ข้ออ้างในการยึดอำนาจเท่านั้น” นายอนุสรณ์ กล่าว