เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 6 มิ.ย.62 ภายหลังจากที่ประชุมสภามีมติ 500 เสียง ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ก่อนอื่นขอโทษพ่อแม่พี่น้องที่เราทำไม่สำเร็จ การหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.ไม่อาจทำได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่วันนี้เราไม่ได้พ่ายแพ้ หากแต่เป็นเพราะว่าชัยชนะของเราถูกปล้นไป

ล่าสุด ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความว่า มารดาเธอสอนเหรอว่าให้พูดว่าไม่ได้แพ้แต่ถูกปลันชัยชนะ ไม่ต้องเอาคะแนน สว. มันก็ 250 กับ 244 มันปล้นตรงไหน เวลาลงคะแนนเขาก็ยืนขานชื่อกัน ได้ยินได้เห็นกันจะๆ แล้วมันปล้นกันตรงไหน ถูกเขาจับขึ้นเขียง ฝ่ายตรงข้ามเมตตา ไม่ถล่มแรงเหมือนทีฝ่ายของเธอถล่มลุงตู่ดีแค่ไหนแล้ว แพ้ก็คือแพ้ จะมาสร้างวาทกรรมว่าถูกปล้นชัยชนะหาพระแสงด้ามง้างหอกยาวไปทำไม

 

อีกเรืองหนึ่งเลิกสร้างวาทกรรมเผด็จการกับประชาธิปไตยได้แล้ว ลุงตู่มาคราวนี้ผ่านการลงคะแนนเสียงในสภา (ไม่ต้องนับเสียง สว.ก็ได้) เขาไม่ได้ยึดอำนาจมา อย่ามองแต่เปลือก บางทีมาโดยรัฐประหารอาจจะเป็นประชาธิปไตยมากกว่าคนที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วคนๆเดียวสั่งได้ทุกอย่างเป็นเผด็จการทางรัฐสภา หยุดสร้างวาทกรรมที่สะท้อนความมีแต่เปลือกที่ไม่มีแก่นได้แล้วนะ อายุยังน้อย หาประสบการณ์ ทำดีเพื่อชาติ โดยไม่มีอคคิ ชังชาติ โอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าจะไม่มี