เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จิรายุ ห่วงทรัพย์ พรรคเพื่อไทย เปิดใจเล่าถึงเหตุ 250 ส.ว.ไม่แตกแถว เทคะแนนโหวตให้ “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี แบบเกิดมาไม่เคยเจอมาก่อน

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าตนรู้สึกแปลกใจมากที่สุด ตั้งแต่ทำงานร่วมกับสมาชิกวุฒิสภามาหลายสมัยเพิ่งเห็นสมาชิกวุฒิสภาสมัยนี้ที่ถูกกล่าวหาว่า ตั้งกันมาจาก คสช.ทั้ง 250 คน ปรากฎว่าเมื่อคืนลงมติเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ครบทุกคนชนิดไม่มีแตกแถวแม้แต่เสียงเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสภาสูงซึ่งเป็นผู้ที่มีคุณวุฒิวัยวุฒิ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าข่าวลือที่บอกว่าสมาชิกวุฒิสภาสามารถสั่งซ้ายหันขวาหันได้นั้นจะเป็นจริงหรือไม่

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ในการอภิปรายสรุปก่อนปิดประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินข่าวว่าผู้มีอำนาจกำชับให้ส.ว.ทั้ง 250 ต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สถานเดียวหากไม่เลือกมีโอกาศหลุดจากตำแหน่ง ตนถึงกล้าอภิปรายกลางที่ประชุมว่า ถ้าส.ว.ท่านใดงดออกเสียงหรือไม่โหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ ตนจะเดินไปกราบเท้าทันที ซึ่งก็ไม่มีใครโหวตสวนเลยทำให้ตนผิดหวังที่ไม่ได้ไปกราบเท้าใครเลย ทั้งนี้ สิ่งที่สังคมคราบแคลงใจและอาจคิดว่าสมาชิกวุฒิสภาจะต้องเป็นกลางนั้นตนเชื่อว่า ประชาชนวันนี้เข้าใจแล้วว่าอะไรเป็นอะไร