เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงที่ประชุมรัฐสภาลงมติเสียงข้างมากเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ว่า ภาคภูมิใจที่สมาชิกรัฐสภาเคารพเสียงของประชาชน แต่ขณะนี้ภายในพรรคพลังประชารัฐ มีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับกระแสข่าวแต่งตั้งบุคคลเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการขับเคลื่อนนโยบายที่พวกเราหาเสียงไว้กับประชาชนทั่วประเทศ

จึงอยากฝากไปยังนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ผู้ได้รับมอบหมายให้ประสานจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า เราในฐานะแกนหลักของรัฐบาลต้องได้ดูแลกระทรวงสำคัญต่างๆ เพื่อสานงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ รวมทั้งขับเคลื่อนงานนโยบายที่หาเสียงไว้

นายสิระ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐควรได้กระทรวงสำคัญที่ดูแลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง ซึ่งรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ริเริ่มไว้หลายโครงการ รวมทั้งการแก้ปัญหาพืชผลการเกษตรที่จำเป็นต้องแก้ไขเร่งด่วน หากพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ดูแลกระทรวงที่สามารถทำงานเข้าถึงประชาชนได้อย่างแท้จริงจะเกิดปัญหาในระยะยาว เพราะเราจะไม่สามารถทำงานตามที่รับปากกับประชาชนได้ ผู้ใหญ่ในพรรคต้องให้ความสำคัญว่าเราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

หากจะทำการเมืองต่อไปต้องดูแลภาคเกษตร ไม่ว่าชาวนา ชาวสวน ชาวไร่ พืชผลทางการเกษตร ส.ป.ก.4-01 ซึ่งส.ส.ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย เพราะเราเคยหาเสียงไว้ หากเราไม่ได้ดูแลกระทรวงสำคัญ อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ไม่สามารถผลักดันโครงการต่างๆ ได้เต็มที่

ดังนั้น อยากให้ผู้บริหารพรรคและกรรมการบริหารพรรคทุกคนเข้าใจในสิ่งที่เราเคยรับปากกับประชาชนในการหาเสียงไว้ด้วย เพราะนโยบายเหล่านี้ทำให้เราได้ส.ส.ถึง 116 ที่นั่ง อีกทั้งเป็นเพียงพรรคเดียวที่มีส.ส.จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เราไม่ควรโกหกประชาชน และควรปกป้องสิทธิในฐานะพรรคแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล