เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในช่วงเวลายามดึกที่ใครหลายคนต่างพากันออกไปสังสรรค์กันนอกบ้านหรือพักผ่อนอยู่ภายในที่พักหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมีชายคนหนึ่งแต่งชุดเป็นตัวตลกสวมหน้ากากยิ้มออกไปเรียกรอยยิ้มและขายลูกโป่งให้แก่คนที่เดินผ่านไปมาอยู่บนท้องถนนในนครเจิ้งโจวเมืองหลักของมณฑลเหอหนานประเทศจีนเบื้องหลังที่ซ่อนใต้หน้ากากรอยยิ้มนั้นเป็นคุณพ่อที่พยายามจะหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกสาววัย2 ขวบที่ต้องเผชิญกับภาวะสมองพิการ

โดยเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ได้เผยข้อมูลคุณพ่อคนนี้มีชื่อว่าถูเซียนเฉิงก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม2561 ลูกสาวตัวน้อยของเขาได้พลัดตกจากเตียงเมื่อพาไปโรงพยาบาลก็พบว่าสมองของเด็กได้รับความเสียหายมีเลือดออกในสมองและเธอก็อยู่ในภาวะสมองพิการนอกจากนี้เด็กน้อยยังต้องเผชิญกับความทรมานจากการเป็นอัมพาตและมองไม่เห็นซึ่งเธอจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดพร้อมกับการรักษาอื่นเป็นระยะเวลาอีกยาวนาน

การผ่าตัดและการรักษาตัวในระยะยาวหมายถึงค่าใช้จ่ายที่สูงมากสำหรับครอบครัวของถูเซียนเฉิงตลอดเวลา5 เดือนที่ผ่านมาเขากับภรรยาหมดเงินไปกับค่ารักษาลูกสาวแล้วถึง200,000 หยวน(ราว900,000 บาท) คิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อวันมากถึง500 หยวน(ราว2,200 บาท) หรือบางวันอาจเพิ่มขึ้นไปถึง1,000 หยวน(ราว4,500 บาท)

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเพื่อนและญาติหลายคนเคยบอกถูเซียนเฉิงให้ยอมแพ้ปล่อยลูกสาวไปเพื่อไม่ให้ครอบครัวต้องลำบากไปมากกว่านี้แต่เขาก็ปฏิเสธไม่ฟังเสียงโน้มน้าวเหล่านั้นบอกกลับไปว่าตราบเท่าที่ผมยังมีลมหายใจผมจะไม่มีวันยอมแพ้ในตัวลูกสาวของเรา

เพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและเป็นค่ารักษาลูกถูเซียนเฉิงต้องออกไปทำงานหาเงินให้มากขึ้นแต่เนื่องจากหลังของเขาไม่ดีทำให้ไม่สามารถทำงานใช้แรงงานได้เขาจึงเลือกที่จะแต่งเป็นตัวตลกออกมาตระเวนขายลูกโป่งตามท้องถนนแทน

ทั้งนี้เป็นเรื่องเศร้าสำหรับหลายครอบครัวในประเทศจีนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ใกล้เคียงกันกับถูเซียนเฉิงมีผู้คนมากมายต้องออกมาพยายามหาเงินเป็นค่ารักษาครอบครัวที่ป่วยหนักหรือมีความพิการหลายคนต้องออกมาขายดอกไม้ขอรับบริจาคหรืออาจถึงขั้นขายตัวเองเป็นความหวังสุดท้ายเพื่อให้ได้เงินก้อนใหญ่มา