เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) จ.นครปฐม ก่อนวันหวยออกมีบรรดานักเสี่ยงโชคจากทั่วสารทิศ เดินทางมาขอเลขเด็ดหุ่นตาทองงิ้วราย ที่ตั้งอยู่ใกล้กับอ่างน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่า ให้เลขแม่นในทุกๆ งวด

 

 

โดยบรรดานักเสี่ยงโชคที่เดินทางมาดูกันเป็นประจำจะทราบกันดีว่า อ่างน้ำมนต์ใบนี้จะตั้งอยู่ข้างๆ หุ่นขี้ผึ้ง ‘ตาทอง งิ้วราย’ ซึ่งเป็นรูปปั้นชายสูงอายุที่ชาวบ้านเชื่อกันว่ามีอาถรรพ์ โดยชาวบ้านนิมนต์พระครูยติธรรมานุยุติ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เกจิชื่อดัง มาทำพิธีอัญเชิญ 4 ดวงวิญญาณของผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถไฟชนเสียชีวิตหลายราย มาเก็บไว้ในหุ่นตาทอง เพื่อไม่ให้ออกมาหลอกหลอนผู้คน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน โดยที่หุ่นตาทองนั้นมีผู้เสี่ยงโชคทั้งชายหญิงเข้ามาลูบขา กราบไหว้ ขอพร ขอเลขเด็ดกันไม่ขาดสาย บ้างก็เขย่าติ้ว บ้างก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพหยดน้ำตาเทียนที่ปรากฏเป็นตัวเลขอยู่ในอ่างน้ำมนต์ เพื่อนำเลขเด็ดที่ได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หากใครเห็นเลขจนพอใจแล้วจะเดินลงมาด้านล่างเพื่อมาหาเลขที่แผงค้าลอตเตอรี่ ที่มีพ่อค้าแม่ค้ามาวางจำหน่ายในวัดเป็นจำนวนมาก โดยพ่อค้าแม่ค้ามาบริการถึงที่ เพื่อให้นักเสี่ยงโชคเลือกซื้อได้ทันทีในเลขที่เห็น และหวังรวยทางลัดในช่วงที่ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งทางวัดก็ไม่สนับสนุนให้คนเล่นการพนัน

 

 

 

Cr. ช่าวสด