เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น่านฝนตกหนักเกิดน้ำป่าหลากดินสไลด์ปิดถนนบ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติหน่วยทหารพรานเร่งช่วยเหลือ ขณะที่อุทกวิทยาชลประทานภาคเหนือตอนบน ตรวจสอบสถานีวัดน้ำ ระบุสถานการณ์น้ำยังไม่น่าห่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนัก ติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ในพื้นที่ ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลลงมาจากภูเขารวมสมทบกับแม่น้ำน่าน จนระดับในแม่น้ำน่าน เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้ล้นเข้าท่วมที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนบ้านด่าน น้ำได้ล้นทะลักเข้าท่วมโรงเลี้ยงไก่ไข่ของโรงเรียน ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำน่าน โดยครูและนักเรียนต้องเร่งช่วยกัน จับไก่หนีน้ำ และเก็บข้าวของอุปกรณ์การเกษตรขึ้นสู่ที่สูง เพื่อป้องกันการเสียหาย

นอกจากนี้ยังเส้นทางจากบ้านด่านไปบ้านนาคุ มีดินสไลด์ทับเส้นทาง รถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ และเส้นทางจากบ้านด่านไปบ่อเกลือ มีต้นไม้ล้มขวางเป็นช่วงตลอดเส้นทาง ทางหมวดการทางเฉลิมพระเกียรติ และทหารพราน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ ช่วยกันเคลียร์ดินและต้นไม้ที่ทับถมขวางการจราจรออก เพื่อเปิดเส้นทางให้สามารถกลับมาใช้งานได้ ทั้งนี้ไม่มีรายงานบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต