เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุบั้งไฟพุ่งใส่ประชาชน บริเวณฐานจุดบั้งไฟ ที่หมู่บ้านหนองเหมือดแอ่ ต.หนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายหนูฤทธิ์ ชัยสิงห์ ถูกแรงกระแทกที่ศีรษะ เป็นแผลขนาดใหญ่ และผู้บาดเจ็บ 14 ราย ทั้งหมดถูกส่งไปโรงพยาบาลโนนสัง จากนั้นถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 4 ราย และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลอำเภอศรีบุญเรือง 3 ราย เนื่องจากเป็นภูมิลำเนาของตนเอง และรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนสัง 3 ราย ส่วนที่เหลือได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้

งานประเพณีบุญบั้งไฟ ครั้งนี้ ชาวบ้านหนองเหมือดแอ่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายน 2562 โดยมีชาวบ้านเหมือดแอ่และชาวบ้านใกล้เคียงจำนวนมากมาร่วมงาน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ชาวบ้านจำนวนมากมารอดูการจุดบั้งไฟอยู่นั้น เซียนบั้งไฟเตรียมจะนำบั้งไฟหมื่นขึ้นจุด ได้ล้างบั้งไฟ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าล้างหางบั้งไฟ เพื่อให้บั้งไฟขึ้นได้สูงและขึ้นนาน โดยใช้เหล็กเส้นขนาดเล็กแหย่เข้าไปในรูบั้งไฟที่มีดินปืนอยู่ แต่เกิดระเบิดและวิ่งพุ่งใส่คน จนต้องหนีตายกันอย่างอลหม่าน เมื่อเหตุสงบ จึงพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมากนอนร้องด้วยความเจ็บปวด และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

หลังเกิดเหตุ นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ นายอำเภอโนนสัง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ จะให้หยุดการจุดบั้งไฟ หากใคร หรือหมู่บ้านไหนยังทำอยู่จะถือว่าทำผิดกฎหมาย.