เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ระบุ การที่ ส.ส. ไปงานบุญ งานบวช งานแต่ง งานศพ แล้วใส่ซองให้เจ้าภาพ หากได้รับเลือกให้เป็นผู้แทนอาจจะคอร์รัปชันเป็นร้อยเป็นพันเท่า แล้วเงินที่ใส่ซองล้วนเป็นภาษีประชาชน

น.ส.ณิชชา บุญลือ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ – วังทองหลาง พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “งานบุญ งานบวช งานแต่ง งานศพ ไม่ว่างานไหนๆ ในพื้นที่ก็ไปหมดนะคะ ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง หรือหลังเลือกตั้งที่ผ่านมา ถ้าพลอยได้ทราบว่าในพื้นที่เขตบางกะปิ มีงานสำคัญๆ ของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ถ้าได้รับคำบอกกล่าวก็ไปร่วมทุกงานนะคะ

เพียงแต่ว่า ในมุมมองของพลอย พลอยไม่ได้ต้องการไปร่วมงานเพื่อหวังเพียงแค่ให้ประชาชนมาเลือกเรา แต่พลอยอยากให้ประชาชนมองภาพการเป็นผู้แทนราษฎร คือ การเป็นผู้แทนในการช่วยเหลือ ประสานงาน ในทุกเรื่องที่มีปัญหา ให้ประชาชนคลายความเดือดร้อนที่มีที่กระทบต่อการดำรงชีวิต และ สร้างความศรัทธาความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับพ่อแม่ที่น้องประชาชน แทนการนำเงินใส่ซองในงานต่างๆ ซึ่งไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดนะคะ

แต่ลองคิดอีกมุมว่า การสร้างระบบแบบนี้จะทำให้สุดท้ายผลกระทบในมุมกว้างจะย้อนกลับมาที่พ่อแม่พี่น้องประชาชน เพราะถ้าวันหนึ่งเราได้ใช้เงินในการซื้อใจคนเพื่อเข้าไปเป็นผู้แทนราษฎรในสภา วันหนึ่งเขาจะเอาเงินที่เกิดจากการคอร์รัปชันกลับคืนไปเป็นร้อยเท่าพันเท่า แล้วเงินที่ได้ไปนั้นล้วนแล้วแต่เงินภาษีของประชาชนทั้งสิ้น

ดังนั้นถึงเวลาที่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนดชี้ชะตาแล้วว่า ต้องการการเมืองแบบใหม่ หรือการเมืองแบบเก่า นี่คือโอกาสในการ disrupt (ทำลายล้าง) แวดวงการเมืองเสียใหม่ค่ะ พลอยเชื่อว่าเราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ มาช่วยกันสร้างวัฒนธรรมการเมืองในรูปแบบใหม่กันค่ะ”

อย่างไรก็ตาม หลังความเห็นของเธอถูกแชร์ ได้โพสต์ชี้แจงว่า “ถ้าคำพูด หรือ ความคิดเห็นของพลอยในการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ อาจจะมีคนเห็นต่างไม่ตรงกับพลอยบ้างซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นในสังคมที่เป็นประชาธิปไตยค่ะ พลอยน้อมรับทุกความคิดเห็น แล้ว พลอยต้องขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีต่อใคร มีแค่ใจที่มุ่งมั่นอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมไทยเราดีขึ้นค่ะ”