เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 มิถุนายน 2562 มีรายงานว่า ..สายฝน เพชร์กระจ่าง อายุ 33 ปี ได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายลุค เบนจามิน ธอร์นตัน (Luke Benjamin Thornton) นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ วัย 37 ปี ผู้เป็นสามี หลังจากถูกรุมทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ .เวียงใต้ .ปาย .แม่ฮ่องสอน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุกำลังทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติคนอื่นอยู่ เมื่อนายลุคเข้าไปห้ามก็เกิดความไม่พอใจก่อนช่วยกันรุมกระทืบนายลุคจนได้รับบาดบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนใกล้โรงเรียนปาวิทยาคารใน .ปาย .แม่ฮ่องสอน โดยกล้องวงจรปิดบริเวณสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวอำเภอปายสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นกลุ่มผู้ชาย 3 คน กำลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่กับนักท่องเที่ยวต่างชาติคนหนึ่ง ซึ่งสวมเสื้อสีขาวแล้วก็มีการลงไม้ลงมือทำร้าย

ต่อมา นายลุคได้เข้ามาห้ามปรามและพยายามระงับเหตุ แต่กลุ่มผู้ชายดังกล่าวก็ไม่หยุด เข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อ และหลังจากนั้นไม่นานนายลุคก็ถูกทำร้ายไปด้วยซึ่งการรุมทำร้ายกินเวลานานร่วม 30 นาที

หลังเกิดเหตุนายลุคถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปาย สภาพร่างกายรับบาดเจ็บหนัก ศีรษะแตก กะโหลกร้าว ดั้งจมูกหักดวงตาสองข้างถูกกระทบกระเทือนหนัก และมีบาดแผลฉีกขาดทั่วปาก แพทย์ได้ทำการเย็บแผลให้รวมแล้วมากกว่า 20 เข็ม ก่อนที่..สายฝน จะทำเรื่องส่งตัวนายลุคไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม .เชียงใหม่

..สายฝน เล่าว่า ตัวเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่ได้ทราบมาว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุคู่กรณี 3 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนระหว่างนั้น มีนักท่องเที่ยวฝรั่ง 2 คน เป็นผู้ชาย 1 คนและผู้หญิงอีก 1 คน เดินอยู่บนถนนคู่กรณี 2 คนแรกขี่ผ่านไปแล้วแต่คนที่สามได้บิดเร่งเครื่องยนต์ จะขี่ไปพุ่งชนนักท่องเที่ยวหญิง

นักท่องเที่ยวชายที่มาด้วยกันก็ไม่พอใจ เข้าไปถามคู่กรณีว่าทำไมทำแบบนี้ จากนั้นก็ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันคู่กรณี 2 คนที่ขี่จักรยานยนต์ผ่านไปแล้วได้ขี่ย้อนกลับมาช่วยเพื่อนรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวฝรั่งหลังจากนั้นนายลุคสามีของตนผ่านมาเห็นเข้าจึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือและห้ามปรามจนมาถูกรุมทำร้ายดังกล่าว

..สายฝน กล่าวอีกว่า ทราบว่ากลุ่มก่อเหตุทำงานเป็นพนักงานบาร์แห่งหนึ่ง ตนได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้วซึ่งในระหว่างดำเนินการทางกฎหมาย หนึ่งในคู่กรณีได้ติดต่อมาในเชิงข่มขู่ท้าทายให้ไปสู่คดีในชั้นศาล บอกว่าคดีนี้เป็นคดีอาญาที่ยอมความได้พร้อมอ้างว่า รู้จักคนใหญ่คนโตตนจึงต้องการความยุติธรรม

ด้าน ...สุวรรณ์ แท่นพิทักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.ปาย ได้เดินทางไปเยี่ยมนายลุค ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม พร้อมกับสอบปากคำเพิ่มเติม

... สุวรรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่เป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน .ปาย ได้เข้ามอบตัวแล้วทราบชื่อคือ นายอนุพนธ์ กองพิธี อายุ 35 ปี นายแสนเพชร โรเบิร์ต พอร์เตอร์ อายุ 29 ปี และนายกันตพงศ์ กองผกา อายุ 23 ปี ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งทั้งสามรับสารภาพ แล้วอ้างว่าทำไปเพราะความมึนเมา และโมโหที่กลุ่มผู้เสียหายมาเกะกะขวางถนน

... สุวรรณ์กล่าวอีกว่า พยานหลักฐานในคดีนี้ชัดเจนทางเจ้าหน้าที่จะเร่งทำสำนวนส่งฟ้อง ดำเนินคดีคาดว่าได้อย่างช้าที่สุดภายใน 30 วัน และตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย จนสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่เมืองท่องเที่ยว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้เข้าเยี่ยมนายลุคด้วยเช่นกัน พร้อมแจ้งข้อมูลแก่นายลุค กับ..สายฝน ว่า หากกรณีที่เกิดขึ้นเข้าเกณฑ์ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลโดยจ่ายให้ตามจริง แต่ไม่เกิน 5 แสนบาท หากมีประกันก็จะจ่ายส่วนต่างให้