เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ จุด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีสุนัขติดในซอกตึกหลายตัว ร้องโหยหวนมาตั้งแต่กลางดึก คาดว่าน่าจะถูกคนนำมาทิ้ง จึงนำกำลังกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ที่หลังวัดกลางนางรอง เป็นช่องกำแพงระหว่างร้านภัทรพานิช และรั้วบ้าน มีความกว้างประมาณ 20 เซนติเมตร ความยาวตลอดแนวกำแพงประมาณ 20 เมตร เป็นซอกกำแพงที่ไม่มีทางออก คนไม่สามารถเข้าไปได้ พบสุนัข 4 ตัว ร้องโหยหวนหมดแรง ไม่สามารถขยับตัวได้ คาดว่าติดซอกมานานหลายชั่วโมง

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นซอกเล็กๆ ทำให้เข้าไปไม่ได้ ต้องใช้ผ้าผูกเป็นบ่วงหย่อนลงไปเพื่อผูกขาสุนัขแล้วดึงขึ้น แต่บางตัวก็หลุดลงไปหลายรอบ บางตัวก็ขึ้นมาได้ง่าย แต่บางตัวก็ช่วยเหลืออย่างทุลักทุเลเชือกที่ผูกเลื่อนหลุดจากขาสุนัขตกลงไปอีก

โดยระหว่างกู้ภัยให้การช่วยเหลือสุนัขที่ติดในซอกตึก ก็มีอาสากู้ภัยคนหนึ่งถูกสุนัขกัดที่มือขวาได้รับบาดเจ็บ เพื่อนอาสากู้ภัยฯ ต้องรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และรักษาบาดแผลด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยสุนัขทั้ง 4 ตัวที่ติดในซอกตึกออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

จากการสอบถาม นางสุภัทรวดี อายุ 43 ปี เจ้าของร้านภัทรพานิช กล่าวว่า ตนมาเปิดร้านตอนเช้าได้ยินเสียงสุนัขร้องข้างตึก แต่ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเสียงไม่ได้ดัง แต่มาได้ยินอีกทีจึงถามเพื่อนบ้านว่าได้ยินเหมือนกันไหม จึงใช้บันไดปีนดูพบว่ามีสุนัขติดอยู่ในกำแพง จึงแจ้งให้กู้ภัยมาช่วย

ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่สุนัขเข้าไปติดในซอกตึก จะเป็นฝีมือของคนใจร้าย และอยากให้เจ้าหน้าที่แกะรอยหาคนทำมาลงโทษตามกฎหมายข้อหาทรมานสัตว์