เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีหนุ่มรายหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยเรื่องราวสุดสลดใจศพพ่อหลังเสียชีวิตถูกโรงพยาบาลปล่อยทิ้งไม่ดูแล หลังไม่สามารนำศพออกมาจากโรงพยาบาลได้ เนื่องจากเลยเวลาราชการ คือ 6 โมงเย็น แต่กลับทิ้งศพให้นอนเน่าจนแมลงวันตอม โดยไม่เอาไว้ในห้องเย็นและฉีดฟอร์มาลินให้ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด (28 ..62) มีรายงานว่า นายแพทย์พัฒนา เบ้าสาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลครบุรี เปิดเผยว่า ตนเองต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่า โรงพยาบาลไม่มีกฎห้ามเคลื่อนย้ายศพออกหลัง 6 โมงเย็น แต่อย่างใด โดยกรณีที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะเป็นเวลานอกราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อาจจะไม่ชัดเจนในการอนุญาตให้ญาตินำศพออกจากโรงพยาบาล เป็นปัญหาข้อบกพร่องในระบบการให้บริการของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอง ทางโรงพยาบาลจะนำเหตุการณ์นี้ไปทบทวน วางเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ให้เป็นที่เข้าใจชัดเจนตรงกันต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากญาตินำหลักฐานต่างๆ มาแสดงกับเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องครบถ้วน ก็สามารถนำศพออกจากโรงพยาบาลได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากโรงพยาบาลครบุรีไม่ได้มีห้องเย็น เพื่อเก็บศพ ซึ่งหากจำเป็นที่ต้องเก็บศพในกรณีศพไม่มีญาติ หรือรอชันสูตรที่ใช้เวลานานทางโรงพยาบาลจะต้องส่งศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบาลมหาราชนครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลจะเดินทางเข้าไปชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

ขณะที่นายแพทย์นรินทร์รัชต์พิชญคามินทร์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) นครราชสีมากล่าวว่าเบื้องต้นได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้วโดยให้โรงพยาบาลครบุรีรายงานผลการตรวจสอบให้ทราบโดยเร็ว