เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ ต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยตรวจคนเข้าเมืองของสเปน พบตัวผู้อพยพชาวแอฟริกัน 4 คน ที่พยายามลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ด้วยการแอบซ่อนมาในรถ ทั้งขดตัวอยู่ในช่องแคบ ๆ ภายในรถยนต์ รวมทั้งแอบอยู่ใต้รถบรรทุก แม้ว่าจะเป็นการซ่อนตัวที่ดูแนบเนียน แต่ก็ไม่สามารถรอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้ และตอนที่เจ้าหน้าที่พบ สภาพแต่ละคนดูอ่อนล้าเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองในชายแดนเมืองเบนีอันซาร์ ทางตอนเหนือสุดของโมรอกโก ได้หยุดตรวจสอบรถยนต์ 3 คัน ที่กำลังจะข้ามไปยังเมืองเมลียา เขตแดนทางตอนใต้สุดของสเปน และพบมีว่าคนซ่อนมาด้วยทุกคัน

ผู้อพยพทั้งสามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และขณะนี้อาการทรงตัวแล้ว ส่วนคนขับรถยนต์ทั้ง 3 คัน เป็นชายโมรอกโกทั้งหมด พวกเขาถูกจับกุมแล้ว ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวน ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบผู้อพยพอีกคนหนึ่งที่พยายามลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย เขาเป็นชายหนุ่ม อายุ 20 ปี มาจากภูมิภาคทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราเช่นเดียวกัน ซึ่งอยู่ในสภาพย่ำแย่กว่าสามคนก่อนหน้ามาก โดยเขาแอบลักลอบมากับรถบรรทุกหิน

รถบรรทุกดังกล่าวเป็นรถบรรทุกแบบยกเท หรือแบบเทท้าย ชายหนุ่มคนนี้ไม่ได้ซ่อนในเครื่องยนต์ หรือในช่องเก็บของเหมือนกับสามคนแรก แต่เขานอนอยู่ใต้กองหินหลังรถบรรทุก ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกหินทับจนหายใจไม่ออกเป็นอย่างมาก แต่เคราะห์ดีที่รอดชีวิตมาได้ และได้รับการช่วยเหลือแล้ว