เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่าได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. สภ.จะนะ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดในพื้นที่ บริเวณหลังสถานีรถไฟ ม.3 ต.บ้านนา อ.จะนะ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ (ชป.รปภ.สถานีรถไฟ) เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวไปรักษายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

 

รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุการลอบวางระเบิดในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนร้ายในพื้นที่ ที่มุ่งหวังต่อเจ้าหน้าที่รัฐและสร้างสถานการณ์ในช่วงท้ายของเดือนถือศีลอดหรือเดือนรอมฎอนของชาวมุสลิม