เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 มีรายงานว่า นายประพจน์ เอื้อวิไลเลิศ รับมอบอำนาจจาก บริษัท แอนนิเมชั่นอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้ปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ได้นำตัวนายทศพล วัย 28 ปี และนางจริยา วัย 29 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์อยู่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง หลังจากมีสินค้าที่มีรูปโดราเอมอนขายแบบผิดลิขสิทธิ์

ด้าน นางจริยา กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าออนไลน์ได้ขายของให้ลูกค้าที่ใช้เฟซบุ๊กว่า เกศรินทร์ เป็นแก้วน้ำโดราเอมอน 7 ชุด ราคา2,600 บาท มัดจำ 1,000 บาท มีการนัดรับของที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง พอถึงเวลานัดหมายกลับมีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่า เป็นแฟนคนสั่งสินค้ามารับสินค้าแทน หลังจากนั้นก็มีตำรวจแสดงตัวพาตัวไปยังโรงพัก

ทั้งนี้ ตำรวจบอกว่า ตนต้องเสียค่าปรับ 7 หมื่นบาท จึงขอต่อรองค่าปรับ อีกทั้งใกล้คลอดลูกแล้ว ซึ่งการขายครั้งนี้ตนไม่ได้เป็นคนผลิตเพียงซื้อมาขายไปเท่านั้น สินค้าที่ตนซื้อมาจากย่านเกษตรนวมินทร์ ไม่คิดว่าจะผิดลิขสิทธิ์ จนท้ายที่สุดก็สามารถตกลงถอนแจ้งความเป็นคดีที่ยอมความกันได้

ด้าน นายประพจน์ กล่าวว่า ขอเตือนผู้ที่ซื้อขายทางออนไลน์เมื่อสั่งซื้อมาจำหน่ายก็จะถูกจับกุม เพราะละเมิดลิขสิทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท

 

 

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน