เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (28 พ.ย.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 23 เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2560) โดยระบุว่าในช่วงวันที่ 28 พ.ย. – 1 ธ.ค.2560 หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ผ่านภาคใต้ตอนล่างและทะเลอันดามัน

ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม โดยพื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้

ช่วงวันที่ 28 พ.ย.2560 บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ จ.สตูล

ช่วงวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2560 บริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ จ.สตูล

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร พร้อมเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ปภ.ได้ประสาน 12 จังหวัดภาคใต้ให้เตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับรายงานสถานการณ์ภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในวันนี้พบว่าสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่วันที่ 25-27 พ.ย.2560 ในพื้นที่ 8 จังหวัด คือ จ.พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช ปัตตานี สงขลา นราธิวาส ยะลา และ จ.สตูล พบว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบ 53,188 ครัวเรือน รวมกว่า 166,000 คน เสียชีวิต 1 คนที่ จ.สงขลา

ขณะที่ จ.ตรัง ฝนตกหนักต่อเนื่อง 3 วัน ทำให้น้ำท่วมขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ปภ.ตรังประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วมฉุกเฉิน รวม 5 อำเภอ คือ อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.นาโยง อ.เมือง และ อ.ปะเหลียน ซึ่งนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังจากมวลน้ำจาก อ.ทุ่งสง ไหลสมทบ ส่งผลอาจทำให้เลวร้ายยิ่งขึ้น

ส่วนนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมทั้ง 11 อำเภอใน จ.พัทลุง แล้ว โดยพื้นที่ฝนตกหนักมากที่สุด คือ อ.ควนขนุน

ที่มา – thaipbs