เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบแล้ว!! ป้าขายหมูปิ้งมหาประลัย ตระเวนเชิดมือถือเหยื่อริมทางในเชียงใหม่ ทำทีขอยืมมือถือแล้วขับรถหลบหนี สารภาพหาเงินแทงพนันบอลและเลี้ยงผู้ชาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 พ.ค.62 ทาง พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อาหลิน แซ่ฟ่าง อายุ 38 ปี สัญชาติพม่า พร้อมด้วยของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สกายไดรฟ์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังจากที่ได้ตระเวนก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือในพื้นที่ หลังวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ มีผู้เสียหายเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยดังกล่าว มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ้านพักย่านถนน เวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ้านพักย่านถนนเวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

จากนั้นได้นำตัวนางสาวอาหลิน ไปชี้จุดเกิดเหตุ เริ่มตั้งแต่จุดที่ได้ขโมยมือถือของนักศึกษาหญิงคนหนึ่ง บริเวณถนนหลังวิทยาลัยอาชีวะเชียงใหม่ หลังก่อเหตุ นำไปจำนำที่ร้านย่านสันติธรรม ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะเดินอยู่ริมทางกับเพื่อน จู่ ๆ มีป้าคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดพูดคุย แล้วขอยืมใช้โทรศัพท์ของตน โดยอ้างว่าโทรศัพท์แบตหมด ต้องการจะโทรหาเพื่อน ตนจึงได้เอาโทรศัพท์ของตนให้ยืมไป จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ทำทีพูดคุยโทรศัพท์ แล้วบอกว่าจะขอขับรถไปดูเพื่อนที่ทางแยก ก่อนจะขับหลบหนีไปโดยที่ตัวเองไม่ทันตั้งตัว

โดยจากการสอบสวน น.ส.อาหลิน ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนก่อเหตุขโมยมือถือของผู้เสียหายดังกล่าวจริง โดยก่อนก่อเหตุจะเลือกเหยื่อผู้เสียหายที่เป็นเด็กผู้หญิง จากนั้นจะทำทีขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดแล้วพูดคุยด้วย โดยจะอ้างว่ากำลังเดือดร้อน เนื่องจากต้องใช้โทรศัพท์ด่วน แต่โทรศัพท์ของตนแบตหมด เพื่อจะขอยืมโทรศัพท์โทรหาเพื่อนหน่อย จากนั้นเมื่อเหยื่อหลงกลก็จะทำทีโทรศัพท์พูดคุยซักพัก แล้วจะบอกกับเหยื่อว่าขอขับขี่รถไปดูเพื่อนตรงทางแยกข้างหน้า เมื่อเหยื่อหลงกลก็จะขับรถหลบหนีไป

นอกจานี้ ยังรับว่าได้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ในลักษณะเดียวกัน ส่วนโทรศัพท์ที่ได้มาก็จะเอาไปจำนำ เพื่อเอาเงินมาเล่นการพนันแทงบอล และเลี้ยงผู้ชายบ้าง เนื่องจากทำอาชีพรับจ้างขายหมูปิ้งเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ โดยที่ผ่านมาเล่นการพนันบอลหมดเงินไปร่วมเป็นล้าน จึงทำให้ติดพนันบอลมาก และเมื่อเงินหมดก็จะลงมือก่อเหตุอีก จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะได้นำตัวส่งให้ทาง พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป