เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ ร้านชานม ทำมาสคอตเป็นพระพุทธเจ้า จนมีการถกเถียงกันยกใหญ่ว่าเหมาะสมหรือไม่กับการทำแบบนี้ ซึ่งชาวไทยบางส่วน ก็ต่างออกมาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม กับการเอาสิ่งที่ผู้คนนับถือศรัทธามาทำแบบนี้

ฝ่ายดราม่า คอมเม้นท์ เช่น  -ไม่เอาศาสนาประจำชาติ ฟิลิปปินส์ มาทำเเต่เอาศาสนาอื่นที่คนอื่นศรัทธามาทำ???

– บาปกรรม….จริงๆ…ประเทศมันนับถือคริสต์ไง…ถึงไม่รู้บาปบุญคุณโทษเป็นยังไง…สารเลว!!!

– แน่จริงมึงก็ทำ ชานมพระเยซูบ้างสิ

– ไอเดียดี ไม่มีอะไรผิด การตลาดเริส…. ติดอย่างเดียว คำว่ากาละเทศะและความเหมาะสม มารยาททางสังคม. เป็นตัวกำหนดขอบเขตการกระทำ เชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม เป็นเรื่องสากลของสังคมโลกที่ไม่ก้าวล่วงซึ่งกันและกัน วัฒนธรรมบ้านเค้าไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เลยไม่ผิดอะไร. แต่บ้านเราต่างออกไป ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะเพราะเราเมืองไทย แต่บ้านเค้า ก้แล้วแต่เลย เอาที่เมิงสบายใจ ถ้าวันนึงโดนกดดันจากหลายๆประเทศ ก้คงเริ่งรุ้สึกเอง. แล้วแต่

– นรก สวรรค์เป็นสากล ไม่มีศาสนา การลบหลู่ผู้อื่น ก็เป็นกรรมติดตัวไป โดยเฉพาะทำกับผู้มีศีล ยิ่งพระพุทธเจ้าผู้ตรัสรู้แล้ว ยิ่งกรรมหนัก ชาวพุทธจงระวังใจเราให้ดี อย่าให้มารเข้าแทรกได้ เราเปลี่ยนเขาไม่ได้ แต่เราขยับจิตเราให้ห่างเขาได้

ฝ่ายไม่ดราม่าคอมเม้นท์ เช่น

-พระพุทธเจ้าสอนให้นำหลักธรรมของท่านไปใช้ในชีวิตประจำวันให้มีความสุข ไม่ใช่ให้มานับถือรูปปั้นของท่าน… #อย่าคิดมากนะครับผมแค่เด็กน้อย~

-เราว่าอย่าคลั่งมากเลย คำสอนแทบจะกระแทกหน้าว่าให้ปล่อยวางดั๊นจะบวกแทนพระองค์

– ดื่มเเล้วซึ้งในรสพระธรรม…ขอน้ำมธุปายาสใส่ไข่มุก venti 1 แก้ว

– เห็นบางคน(บางคน) เข้าวัดทำบุญธรรมะ ธรรมโม แต่สันดานเ…้ยกว่าเดรฉาน ก็มี อ้างว่าเป็นพุทธ แต่นิสัยเหมือนมาจากนรก คนผิดก็รู้เท่าไม่ถึงการ์ณ คนเสพข่าว ก็ซ้ำเติม คืออะไรก็ดูผิดไปหมด ยกเว้นตัวพวกมึงเอง ไปด่าไปว่าเขา ทั้งๆที่ตัวก็ไม่ได้ต่างอะไรจากพวกเขาเลย

– พวกมึงอ่ะคิดมากไปเอง สำคัญตัวว่าศาสนาที่ตัวเองนับถือเจ๋งที่สุด ในญี่ปุ่นที่มีหลายคนนับถือศาสนาพุทธ ยังมีการ์ตูนที่เอาบุดด้ากะจีซัสเลย คลั่งเกินไปมะ5555 เคยดูหนังป้ะไอตัวที่แม่งคลั่งศาสนานี่โคตรน่ารำคาญเลย

– ทำไมจริงจังกับวัตถุ ว่าแตะต้องไม่ได้ เลว บาป บลาๆ แต่คำสอนที่เป็นแก่นของศาสนา ไม่เอามาใช้ล่ะ แถมไปด่าเขาหยาบคายอี้กก พวกคู้ณณ