เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 .. 62 เมื่อเวลา 00.30 ...รณชัย กาญจนภักดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หลังสวน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกฟันคออาการสาหัส ถูกนำตัวส่งมารักษาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลหลังสวน .หลังสวน .ชุมพร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจสายตรวจและสายสืบ

ที่เกิดเหตุพบญาติของผู้บาดเจ็บกำลังเฝ้ารอดูอาการ และส่งเสียงร่ำไห้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บสาหัสคือ นายสมใจ แย้มสกุล อายุ 52 ปี อาชีพทำสวนยางพารา โดยถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่ลำคอด้านขวา เป็นแผลลึกถึงกระดูก กะโหลกศีรษะร้าว ส่วนอีกรายชื่อ นายพัน ขุ้ยแก้ว อายุ 55 ปี

จากการสอบถาม ..ณัฐชา แย้มสกุล อายุ 17 ปี ลูกสาวที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมาหลังจากทำสวนยางพาราเสร็จแล้ว คนในครอบครัวได้ชักชวนกันไปขย่มต้นกระถินริมถนนสายนางพญาบางมั่น ที่มีตัวแมลงพลัด ซึ่งใกล้ถึงฤดูกาลที่แมลงพลัดมีจำนวนมาก เพราะกำลังเข้าสู่ฤดูฝน โดยแมลงพลัดจะออกหากินที่ต้นกระถิน และเล่นแสงไฟจากเสาไฟฟ้าริมทางใกล้ต้นกระถิน เมื่อไปถึงก็พบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังช่วยกันขย่มต้นกระถินให้แมลงพลัดตกลงมาเพื่อจะเก็บนำไปทำเป็นอาหารหรือนำไปขาย

..ณัฐชา กล่าวต่อว่า ขณะนั้น นายสมพัฒน์ มุสิกสาร อายุประมาณ 30 ปี ได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว จำทะเบียนตัวเลขได้ 2567 มีคนอยู่ในรถ 2-3 คนขับมาจอดริมถนน โดยนายสมพัฒน์ ตะโกนว่า พวกมึงขย่มแมลงพลัดหมดทั้งต้นเลยหรือ ก่อนจะขับรถต่อไปยังบ้านที่อยู่ไม่ห่างนักก่อนจะขับรถกลับมาอีกครั้ง เมื่อมาถึงก็ลงมาจากรถในมือถือขวานด้ามยาว 1 เมตร วิ่งตรงเข้าไปยังกลุ่มชาวบ้านทำให้ชาวบ้านแตกฮือ แต่นายสมใจล้มลง

นายสมพัฒน์ตรงไปยังร่างของนายสมใจ พร้อมทั้งเงื้อขวานขึ้นสุดแรง นายสมใจยกมือห้าม พร้อมทั้งพูดว่า อย่ามีเรื่องกันเลยแต่นายสมพัฒน์ไม่สนและฟันเข้าที่ลำคอ 1 ครั้งแล้วนายสมพัฒน์ควงขวานไปโดนนายเปา ชาวบ้านในที่เกิดเหตุจนบาดเจ็บที่ด้านหลังเล็กน้อย แต่นายสมพัฒน์ยังไม่หยุดและวิ่งตรงไปยังบ้านของนายพัน พร้อมใช้ขวานจะฟันผู้หญิงที่อยู่ในบ้าน แต่นายพันสามีของหญิงที่ยืนอยู่ในบ้าน เข้ามาขวางจนเกิดการต่อสู้กัน นายพันโดนขวานเฉี่ยวเข้าที่ริมฝีปากเป็นแผลยาวร่วม 2 เซนติเมตร แต่ยึดขวานของคนร้ายได้ก่อนที่นายสมพัฒน์จะวิ่งหลบหนีไป

สาเหตุการก่อเหตุไล่ฟันชาวบ้านอย่างบ้าคลั่งของนายสมพัฒน์ในครั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสมพัฒน์คงตั้งใจไปนำพรรคพวกมาขย่มแมลงพลัดด้วย แต่เมื่อมาเห็นชาวบ้านกำลังจะขย่มแมลงพลัดหลายคน อีกทั้งเป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้านคงเกิดอาการหวงแมลงพลัด และเกิดอารมณ์โมโหก่อนจะไปเอาขวานมาไล่ฟันชาวบ้านดังกล่าว ทั้งนี้ ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แมงพลัด ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบก

 

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod