เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายคนคงจะขนลุกขนพองเมื่อเห็นงูหลาม งูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยไปมา แต่สำหรับวงการสปาแล้ว นี่คือการบำบัดที่แสนจะวิเศษทีเดียว สปางู ไม่ว่าจะเป็นประเทศอิสราเอล, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ไอร์แลนด์, วิลเลียมเบิร์ก, บรู๊คลิน,นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ต่างก็มีสปาที่นำงูนานาชนิดมา “เลื้อยบำบัด” ตามลำตัว และใบหน้าของผู้ใช้บริการค่ะ ฟังแล้วอาจดูสยิวสยองนิดหน่อย แต่ผู้เข้ารับบริการหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ผลดีทีเดียว

สปางู แนวใหม่นี้เชื่อว่าจะกระตุ้นหลั่งสารอะดรีนาลีน ช่วยเผาผลาญพลังงาน คลายเมื่อยล้า รักษาอาการบาดเจ็บเรื้อรังได้ค่ะ โดยวิธีการก็คือจะนำงูไม่มีพิษมาวางลงบนลำตัว ใช้เทปกาวอย่างดีมัดปากของงูเอาไว้ แล้วปล่อยให้เลื้อยไปตามแผ่นหลัง ขา ท้อง เส้นผม และบนใบหน้านั่นเอง เป็นอะไรที่ฟังดูง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะคะ

งูที่นำมาใช้ในการทำสปานี้จะมีขนาด และหน้าที่ แตกต่างกัน โดยงูตัวใหญ่เช่น งูหลาม งูเหลือมจะทำหน้าที่บีบรัดตามลำตัว ส่วนงูตัวเล็กจะให้สัมผัสที่อ่อนโยนกว่า ก็จะมาช่วยนวดบริเวณใบหน้าค่ะ แต่ทั้งนี้ไม่ต้องกลัวว่าน้องงูจะเลื้อย รัด (หรือกัด) ผิดที่ผิดทาง เพราะเจ้าหน้าที่จะคอยกำกับดูแลการเลื้อยของงูอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่า การทำสปางูจะช่วยบรรเทาความเครียด และทำให้ร่างกายสงบนิ่ง ซึ่งจะส่งผลให้อาการเจ็บป่วยต่างๆ บรรเทาลงเนื่องจากจิตใจที่สงบนั่นเองค่ะ

การทำสปาโดยใช้งูเหลือมนั้นถือเป็นการผ่อนคลายแนวใหม่ที่เกิดขึ้นในวงการสปาค่ะ เพราะงูเหลือมจะทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความกลัว และกระตุ้นให้ร่างกายพวกเขาหลั่งสารอะดรีนาลีน ซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย เพื่อให้เลือดลมเดินสะดวกนั่นเอง อย่างไรก็ตามใครที่คิดจะลองก็ต้องมีสุขภาพที่ดีหน่อย คนเป็นโรคหัวใจ ตื่นตกใจง่าย ก็ควรพิจารณาว่าจะอยากมาลองดูหรือเปล่า

สำหรับคนรักสัตว์อาจมองว่าเป็นการทรมานสัตว์รึเปล่า แต่ทางสปางูหลายแห่งต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า งูของทางสปานั้นได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี และพวกมันเพลิดเพลินกับการสัมผัสเรือนร่างของคนด้วยการนวดอีกด้วย เพราะฉะนั้นห่างไกลจากคำว่าทรมานสัตว์มากค่ะ