เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายจิณณะสามศรีหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย.อุบลราชธานีนำเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอยร่วมกับสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)ชุดปฏิบัติกการที่3 จังหวัดอุบลราชธานีออกลาดตระเวนโดยใช้ระบบลาดเวนเชิงคุณภาพ(Smart Patrol System)

ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนมาถึงที่บริเวณป่าทิศใต้บ้านนาจะหลวยตำบลนาจะหลวยอำเภอนาจะหลวยจังหวัดอุบลราชธานีในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอยและเป็นพื้นที่ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูเมยป่าเขาสวนตาลและป่าพลานไหแตกห่างจากหมู่บ้านประมาณ3 กิโลเมตร

โดยแฟนเพจFacebook พิกัดข่าวชาวอุบลฯรายงานว่าพบนายสมหมายมลิลาอายุ46 ปีอยู่บ้านเลขที่222 .5 .โพนงาม.บุญฑริก.อุบลราชธานีขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทะเบียน1 กพ-5064 อุบลราชธานีผ่านมาโดยด้านเบาะหลังใส่ไม้ไผ่พุงมาเต็มท้ายรถเจ้าหน้าที่จึงเรียกหยุดเพื่อตรวจสอบพบไม้ไผ่พุง42 ปล้องและอุปกรณ์ในการกระทำผิดมีด1 เล่มเลื่อยคันธนู1 ปื้นไฟฉายชนิดคาดศีรษะ1 ดวงและกระสอบปุ๋ยจำนวน1 ใบ

จึงแจ้งให้นายสมหมายมลิลาได้ทราบว่ากระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้พร้อมแจ้งข้อหาผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ.. 2504 มาตรา16 (2) ฐานร่วมกันเก็บหานำออกไปหรือทำด้วยประการใดๆให้เป็นอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้หรือทรัพยากรธรรมชาติอย่างอื่นมาตรา16 (9) ฐานขับขี่ยานพาหนะเข้าออกหรือขับขี่ในทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ..2507 (แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ(ฉบับที่4 ) .. 2559 มาตรา14 ฐานทำไม้หรือทำด้วยประการใดๆอันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.นาจะหลวยดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข้อมูลจาก พิกัดข่าวชาวอุบลฯ