เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบภาพนักท่องเที่ยวคาดว่า เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มชาวจีน จับหอยเม่นที่อยู่ในพื้นที่ ทะเลฝั่งทิศตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยนำหอยเม่นขึ้นมาบนชายหาดประมาณ 3 ตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ใช้ไม้ตีลงบนตัวหอยเม่น จนถูกกลุ่มนักจิตอาสาที่คอยสอดส่องดูแลบริเวณชายหาดบนเกาะหลีเป๊ะ เข้าห้ามปราบกล่าวตักเตือนห้ามไว้

แม้ว่าหอยเม่นจะไม่ได้เป็นสัตว์คุ้มครองที่สามารถจับนำมารับประทานได้ หากพบว่ามีการจับหอยเม่นในพื้นที่ที่กำหนดไว้เป็นที่กำหนดไว้เป็นเขตพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำหรือเขตคุ้มครองสัตว์น้ำทางทะเล ก็จะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย พรก.การประมง พ.ศ.2558 มีโทษปรับ 5,000 -50,000 บาท

ทั้งนี้ได้สอบถามยังนายสมศักดิ์ ผอมถึง อายุ 38 ปี กลุ่มนักจิตอาสาบนเกาะหลีเป๊ะ กล่าวว่า ปัญหาที่นักท่องเที่ยวจับหอยเม่นขึ้นมาบนชายหาดพบบ่อยมาก รวมทั้งทางตนเองและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตาก็ทำงานร่วมกันคอยสอดส่องดูแล แต่ก็ยังรอดสายตาไปได้ รวมทั้งสงสารหอยเม่นที่จะถูกจับมาตี บางครั้งก็พบซากหอยเม่นถูกทำลาย อย่างไรก็ตามก็ขอให้ช่วยกันกล่าวบอกกล่าวถึงประเด็นที่เกาะหลีเป๊ะแห่งนี้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ต่อไป