เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 06.00 น. วันที่ 28 พ.ย. พ.ต.ท.สุรพงษ์ เสลาฤทธิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย รับแจ้งว่า มีคนถูกงูรัดคอจนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 22 บ้านป่ายาง ม.6 ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ประจำรพ.กงไกรลาศ และหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน พบผู้เสียชีวิต ไม่สวมเสื้อ กางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อคือ นายสวรรค์ ทับคล้าย อายุ 55 ปี มีร่องรอยถูกงูกัดที่มือซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ที่ลำคอมีรอยแดงคล้ายถูกรัดอย่างรุนแรง แพทย์ทำการชันสูตร สันนิษฐานว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดออกซิเจน ส่วนงูหลามขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3.30 เมตร ที่รัดคอนายสวรรค์จนเสียชีวิต เพื่อนบ้านและกู้ภัยช่วยกันจับนำใส่กระสอบไว้

สอบถาม น.ส.แสวง ทับคล้าย อายุ 63 ปี พี่สาวผู้ตาย ซึ่งเห็นเหตุการณ์บอกว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน น้องชายได้ไปจับงูหลามตัวดังกล่าวมาจากในป่า แล้วนำมาเลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำใต้ถุนบ้าน กระทั่งเช้ามืดวันนี้ได้ยินเสียงน้องชายร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งลงมาดูก็พบว่า น้องชายกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับงูตัวใหญ่ที่จับมาจากป่า และถูกงูรัดเข้าที่ลำคอจนหมดสตินอนแน่นิ่งไป ด้วยความตกใจ จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดึงงูออก แต่น้องชายก็เสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงนำงูหลามยักษ์ที่จับมาจากป่าออกมาเล่น แต่ด้วยสัญชาตญาณสัตว์ป่าประกอบกับความหิวของงู ทำให้ฉกกัดที่มือซ้ายก่อนที่จะพุ่งเข้ารัดคอจนเสียชีวิต หลังพลิกศพได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และมอบศพให้ญาติไป ส่วนงูได้ให้กู้ภัยนำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ.

ที่มา – ไทยรัฐ