เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็ก ๆ ส่วนใหญ่มักมีพฤติกรรมชอบแคะจมูก และกินขี้มูกของตัวเอง!! เมื่อโตขึ้น ในบางคนนิสัยเหล่านี้ก็ไม่หายไป พฤติกรรมกินขี้มูกถูกมองว่าเป็นสิ่งที่สกปรก และก็ไม่มีใครทำเช่นนี้กันแม้แต่ในที่ส่วนตัว แต่ในทางจิตวิทยากล่าวว่า การที่คนชอบกินขึ้มูกก็เพราะ

ขี้มูกมีรสเค็ม

โดยปกติแล้วมนุษย์มักชอบทานอาหารเค็ม เนื่องจากอาหารเค็มมีรสอร่อย นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เด็ก ๆ ชอบกินขึ้มูก แต่เมื่อโตขึ้นหลาย ๆ คนก็จะหยุดกินไปเองเพราะว่ามันน่าอาย

สัญชาตญาณ

ทราบหรือไม่ว่าคนส่วนใหญ่กินขึ้มูกจากสัญชาตญาณของตนเอง ที่อยากจัดการร่างกายของตนเองให้เรียบร้อย ไม่มีส่วนเกินในรูจมูกมาให้รู้สึกรำคาญจิตใจ นอกจากมนุษย์ กอลิล่าและลิงก็ยังมีสัญชาตญาณชอบกินขึ้มูกเช่นกัน

ขี้มูกมีแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

แต่ก็จงดีใจหากคุณชอบกินขึ้มูก!! เพราะการกินขี้มูกจะทำให้ร่างกายของคุณมีระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในขึ้มูกแห้ง อุดมไปด้วย แบคทีเรียและไวรัสที่มีประโยชน์ทั้งนั้น..

มีความสุข

นักจิตวิทยากล่าวว่า คนที่ชอบแคะขี้มูกและกินขึ้มูกตัวเองเล่นบ่อย ๆ มีแนวโน้มว่าจะเป็นคนที่มีสุขภาพจิตดีและมีความสุข ก็เพราะว่าการแคะและกินขี้มูกจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้นนั่นเอง

เค็มๆมันๆ

หลังจากดูคลิปนี้มีหลายคนเลิกกิน "เต้าส่วน" ไปเลย.?? อย่าลืม !!! กดติดดาว ⭐️ เพจข่าวชาวบ้านนะจ๊ะ คุณจะได้ไม่ตกข่าว………………………………………….ติดตามข่าวสารของข่าวชาวบ้าน ได้ที่ ➡ https://social.tvpoolonline.com/YouTube ก็มีนะ ตามนี้เลย ?https://www.youtube.com/channel/UCfjrm_BHofJ4S98ZNKov9Og?view_as=subscriber

โพสต์โดย ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2019