เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวมาเล วัย 16 ปี เสพติดโซเชียลรุนแรง และฆ่าตัวตาย หลังจากให้ชาวโชเชียลโหวตผลสำรวจ โพลชี้ 69% บอกให้ฆ่าตัวตาย 

เว็ป worldofbuzz รายงานเหตุสลด เด็กสาววัย 16 ปี จากเมืองกูชิ่ง ประเทศมาเลเซีย ตัดสินใจฆ่าตัวตาย กระโดดลงมาชั้น 3 ของอาคารร้านค้า ร่างดิ่งกระแทกพื้นเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ภายหลังจากจากได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ก่อนจะทราบข้อมูลสาเหตุการตัดสินใจฆ่าตัวตายของเด็กสาวรายดังกล่าว โดยพบว่า เธอได้สร้างโพลสำรวจขึ้นมาในอินสตาแกรมของตัวเอง ซึ่งเป็นลูกเล่นในไอจีสตอรี่ที่ให้เพื่อน ๆ ผู้ติดตามเข้ามาโหวตได้ว่า จะเลือกคำตอบไหน

โดยเธอตั้งคำถามว่า “สำคัญคัญจริง ๆ ช่วยฉันเลือกหน่อยระหว่าง D (Die) ตาย หรือ L (Life) มีชีวิต แล้วปล่อยให้เพื่อน ๆ ชาวโซเชียลเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิต ซึ่งผลโพลดังกล่าวปรากฏออกมาว่า เสียงส่วนมาก 69 เปอร์เซ็นต์ เลือกให้เธอตาย และเธอตัดสินทำตามนั้น…

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า ครอบครัวของเด็กสาวรายดังกล่าวมีปัญหา แม่อาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยง แต่ต่อมาพ่อเลี้ยงแยกทางกับแม่ไปแต่งงานใหม่กับหญิงสาวที่ประเทศเทศสิงคโปร์ ไม่ค่อยจะกลับมาที่บ้านสักเท่าไหร่ คาดว่าอาจจะเป็นผลที่ทำให้เด็กสาวเกิดภาวะเครียด จนหันไปพึ่งพาโซเชียล และนำมาสู่เหตุสลดดังกล่าว