เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 16พ.ค.62 นายวีระพงศ์ แซ่หาญ น้องวี อายุ 18 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ทำหน้าที่ประจำอยู่ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ตัวอย่างแห่งความขยันและความอดทน ขยันทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ ชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้งยังส่งเงินให้ทางบ้านใช้  ล่าสุดมีดีกรี เป็นว่าที่นิสิต คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

น้องวี กล่าวว่า เขาเป็นลูกคนเดียว ก่อนหน้านี้เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน และยังเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิโรงพยาบาลจุฬาภรณ์  ก่อนจะทำตามความฝันด้วยการไปสอบ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสอบติดได้ในที่สุด ซึ่งวันที่ทราบผลสอบรู้สึกดีใจจนน้ำตาซึมออกมาอย่างไม่รู้ตัวที่ทำตามความฝันได้สำเร็จอีกขั้นหนึ่ง  หลังจากที่ทุ่มเท อ่านหนังสือและตั้งใจเรียน หนังสือ

ก่อนหน้านี้สมัครสอบติดคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไปแล้ว แต่เพราะเป็นคนรักสัตว์จึงเลือกเรียนต่อคณะสัตวแพทย์ โดยขณะที่รอผลสอบว่า 2 เดือนจึงมาสมัครงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อหารายได้ส่งตัวเอง และส่งให้ทางบ้าน  หลังจากนี้ก็จะยื่นใบลาออกจากงานในวันที่ 18 พ.ค.นี้ เพื่อเตรียม ไปรายงานตัวที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจะตั้งใจเรียนหนังสือให้ได้เกรดดีๆ เพื่อที่จบออกมาและทำตามความฝันต่อไป

ด้านนายจรัล คำจันทร์ หัวหน้างานของน้องวี กล่าวว่า เคยได้พูดคุยกับน้อง ก็รับรู้ได้ว่าน้องเป็นคนที่สุภาพเรียบร้อย ขยันขันแข็งและตั้งใจทำงาน เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่จากหัวหน้างาน ก็จะทำอย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ยังเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน แม้จะเข้ามาทำงานที่นี่ได้ไม่นาน หลังจากน้องวี ลาออกเพื่อไปศึกษาต่อ ก็ขอให้น้องประสบแต่ความสำเร็จในชีวิต เชื่อว่าน้องจะทำได้ดีเพราะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง และไม่อายในวิชาชีพ