เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 คุณแม่ท่านหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กระบายถึงปัญหา ลูกสาววัยประถมของเธอถูกแกล้งจากเพื่อนในห้อง ซึ่งคุณแม่เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมาลูกสาวโดนเพื่อนผู้หญิงแกล้งโดยแอบเอากระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิของลูกใส่น้ำร้อน แล้วเอามาให้กินลูกสาวนึกว่าเพื่อนใจดีเลยกินเข้าไปสรุปปากพองลิ้นพอง ครูต้องพาไปห้องพยาบาลจนมาถึงวันนี้ลูกสาวก็ยังลิ้นพองอยู่

ทั้งนี้ คุณแม่ได้เค้นถามลูกสาวว่าได้ไปแกล้งเพื่อนก่อนหรือเปล่า ซึ่งถามย้ำหลายครั้งจนลูกสาวร้องไห้ ก็ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้แกล้งจริงๆ แต่ที่ช็อกกว่านั้นคือคุณครูทำโทษเพื่อนด้วยการให้ไปยืนนอกห้องเป็นเวลา 10 นาที เท่านั้น ทำให้คุณแม่รู้สึกไม่โอเคทำไมการทำโทษของครูมันดูเล็กน้อยเพราะหลังจากทำโทษเสร็จเพื่อนของลูกคนเดิมเดินมาหา แล้วทำสัญลักษณ์ประมาณว่า เดี๋ยวจะมาเอาคืน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เธอต้องติดต่อแม่ของเพื่อนลูกสาวพร้อมเล่าเรื่องราวทั้งหมด และทำให้เธอต้องช็อกอีกรอบเพราะทราบมาว่า คุณแม่ของเด็กที่แกล้งลูกสาวตนไม่ได้รับรายงาน(Class Report) ของคุณครูเลยว่า วันนี้ลูกของคุณทำอะไรบ้าง ซึ่งทางคุณแม่ของเพื่อนลูกเล่าว่า ได้สอบถามเรื่องจากลูกแล้วทราบมาว่า ฝ่ายลูกของตนไปแกล้งใส่น้ำในรองเท้าก่อน ทำให้ตนต้องมาเค้นถามลูกอีกครั้งว่าได้ทำจริงหรือไม่ซึ่งลูกตนก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ อีกทั้งสิ่งที่ทำให้เธอสงสัยกับคำตอบของอีกฝ่ายเนื่องจากเรื่องแกล้งใส่น้ำในรองเท้าเกิดขึ้นเมื่อหลายวันก่อน เหตุใดถึงเพิ่งมาแก้แค้นเอาวันนี้ อีกอย่างวันนั้นลูกสาวตนก็เรียนแค่ครึ่งวัน เนื่องจากตนไปรับมาทำธุระ

ทั้งนี้ หากลูกของตนแกล้งเพื่อนก่อนจริงแต่การเอาน้ำร้อนมาลวกปากเพื่อนมันไม่เกินไปหน่อย หรือตนถือว่าเป็นอะไรที่ไม่สมควรมันไม่ใช่การ Bully ธรรมดาแล้ว มันเข้าข่าย Life  Danger คือ มีอันตรายต่อชีวิตแล้ว ถ้าลูกของตนเกิดหิวน้ำแล้วซดเข้าไปเฮือกใหญ่คงลวกคออาการหนักกว่านี้แน่นอน

นอกจากนี้ คุณแม่ยังบอกด้วยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพื่อนคนนี้แกล้งเคยทั้งโดนตบ โดนชก โดนกระบอกน้ำเหล็กฟาดหัว โดนเอาตีนถีบหน้า ขณะที่ลูกก้มลงผูกเชือกรองเท้าจนหน้าไปกระแทกกระถางต้นไม้จนฟันโยก ตนเคยร้องเรียนไปที่โรงเรียนแต่คำตอบที่ได้คือจะทำการสอบสวน แล้วจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับเลย

อย่างไรก็ตาม ตนส่งลูกไปเรียนไม่ได้ส่งลูกไปโดนซ้อม ยอมเสียเงินค่าเทอมนานาชาติปีหนึ่งเป็นแสนๆ เพราะอยากให้ลูกอยู่ในสังคมที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย ไม่ใช่ต้องมาหวาดกลัวอันตรายที่จะต้องเจอทุกวันแบบนี้