เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกออนไลน์ผุดชาเลนจ์สุดประหลาด ขึ้นมาท้าทายชาวเน็ตให้ทดลองทำตาม โดยล่าสุดได้มี ชาเลนจ์แมลงสาบ มาท้าให้วางบนหน้า อีกแล้ว

โดยเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ ซึ่งเป็นหนุ่มเมียนมา ได้โพสต์ภาพเซลฟี่ของตัวเอง โดยมีแมลงสาบอยู่บนหน้า พร้อมระบุแคปชั่น “ชาเลนจ์ใหม่! พวกนายทำได้ปะล่ะ ?”

ภาพดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 20 เมษายน และมันก็ได้กลายมาเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว และหากเราคิดว่าคงจะไม่มีใครกล้าทำตาม แล้วละก็ ขอบอกเลยว่าคิดผิดอย่างแรง

แม้ว่าแมลงสาบจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชวนขนลุกขนพองไม่น่าเข้าใกล้สักแค่ไหน แต่เห็นได้ชัดว่ามีวัยรุ่นมากมายเหลือเกินที่ออกมาทำตามกันเพียบ พวกเขาหยิบแมลงสาบมาวางบนหน้า แชะภาพเก๋ ๆ แล้วนำมาโพสต์ลงในส่วนคอมเมนต์ในโพสต์เดิมของ Alex Aung

แถมหลายคนยังยกระดับความท้าทาย ด้วยการนำแมลงสาบเข้าไปในปาก รวมถึงชาวเน็ตอีกรายที่ถึงขั้นเอาแก๊งแมลงสาบ 8 ตัว มาวางอยู่ทั่วหน้าพร้อมกันในคราวเดียว เรียกว่าเกทับต้นฉบับกันเห็น ๆ

ที่หนักกว่านั้นก็คือ ชาเลนจ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นที่ทำตามกันแค่ในประเทศของคนกลุ่มนี้เท่านั้น แต่มันยังแพร่ออกไปในหลายประเทศ มีคนทำตามอีกเพียบทั้งในฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยไม่เกรงกลัวเลยว่าเชื้อโรคที่แฝงมากับแมลงสาบจะส่งผลเสียอะไรต่อพวกเขาบ้าง

แม้ว่าจะมีชาวเน็ตส่วนมากที่คึกคะนองออกมาทำตามชาเลนจ์ดังกล่าว แต่ก็ยังคงมีชาวเน็ตอีกจำนวนไม่นาน ที่มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งโง่ ๆ ที่ไม่น่าทำตามอย่างยิ่ง เพราะแมลงสาบนั้นไม่ใช่สิ่งมีชีวิตสุดอนามัยแต่อย่างใด การนำมาวางบนหน้าแบบนี้ ดูจะไม่ใช่เรื่องฉลาดเลยสักนิด

 

ข้อมูลจาก Kapook, เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ , เฟซบุ๊ก Alex Aung ,เฟซบุ๊ก Last Queen ,เฟซบุ๊ก V I B E S , เฟซบุ๊ก Min Thu Kyaw ,เฟซบุ๊ก Kevin Dalisay Recio , เฟซบุ๊ก PenMerahdotcom ,เฟซบุ๊ก Myat Htoo Naungเฟซบุ๊ก Hnin Wai Wai Moe