เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดอ่างทองได้ทำการวางตาข่าย จำกัดพื้นที่เตรียมออกล่าจระเข้ ในห้วยราชคราม ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังจากที่ พ.ต.ท.สามารถ เพ็ชรคุ้ม สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรรำมะสัก พร้อมทีมงานพายเรือแข่งจำนวน 30ฝีพาย ได้เห็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่นอนเกยตื้นอยู่ที่สันดอนริมห้วยราชคราม สร้างความหวาดผวาแก่ ชาวบ้านชาวประมงที่ลงเก็บผักหาปลาในห้วยราชครามและประชาชนที่อาศัยในบริเวณใกล้เคียง

ด้าน นายทุเรียน ไทยประกอบ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยางซ้าย กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านรู้สึกดีใจ ที่ทางเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดอ่างทอง ได้ลงพื้นที่ในการวางตาข่ายในห้วยราชคราม เพื่อกำจัดพื้นที่อยู่อาศัยของจระเข้ให้แคบลง เนื่องจากห้วยราชครามเป็นบึงน้ำที่มีความกว้างกว่า100 เมตร และยาวกว่า10กิโลเมตร แถมยังมีน้ำที่ลึกมาก ทำให้การล่าจระเข้เป็นไปอย่างยากลำบาก แต่เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ประมง จะมีวิธีในการล่าจับตัวจระเข้ได้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ชาวบ้าน

นายยอด ระเบียบ อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่พบเห็นจระเข้เป็นคนแรก กล่าวว่า จระเข้ตัวที่พบเห็นนั้นมีขนาดลำตัวใหญ่ และยาวมาก ว่ายน้ำเข้ามาหาตนที่กำลังลงข่ายหาปลาอยู่ข้างแพผักบุกในห้วยราชคราม ตอนนั้นหัวใจแทบหยุดเต้นเมื่อเห็นจระเข้กลางน้ำว่ายเข้ามาหาตนเอง จึงรีบพายเรือเข้าฝั่งไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ซึ่งมีชาวบ้านหลายคนไม่เชื่อว่าในห้วยราชครามมีจระเข้จริง แต่เมื่อทีมงานพายเรือแข่งเห็นพร้อมกันถึง30 คน ที่นำโดย พ.ต.ท.สามารถ ยืนยันว่า จระเข้จริง ๆ ตนก็ดีใจว่าสิ่งที่เห็นและพูดไปนั้นเป็นจระเข้ในห้วยราชครามมีจริง แต่ก็ยังผวาไม่หายนึกถึงตอนที่มันว่ายน้ำเข้ามาหา และอยากให้เจ้าหน้าที่ประมงจับให้ได้โดยไว เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านและจะได้ลงเรือหาปลาในห้วยราชครามต่อไป

ที่มา – เดลินิวส์