เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีรัฐมนตรีนับสิบคนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลในวันที่ 8 พ.ค.นี้ เพื่อไปรับตำแหน่ง ส.ว. อาทิ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นต้น

ทั้งหมดนี้อยู่ในส่วนของส.ว. 50 คนที่มาจากการคัดเลือกของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของพล.อ.สุรศักดิ์ ได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.เป็นต้นไป รวมทั้งยกเลิกกำหนดการสำคัญที่ได้ประสานสื่อมวลชนไว้แล้วคือการเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการถ้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562 ที่วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค.

โดยก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.เป็นต้นมา พล.อ.สุรศักดิ์ได้เดินสายไปติดตามการทำงานของส่วนราชการต่างๆ ในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เช่น กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นต้น

โดยได้มีการพูดถึงผลงานของตนเองตลอดระยะเวลา 3 ปีที่อยู่ในตำแหน่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ เช่น โครงการป่าในเมือง การนำพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ไปจัดสรรที่ดินทำกินตามโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน เป็นต้น

ทั้งนี้ภายหลังพล.อ.สุรศักดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง คาดว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะทำหน้าที่รักษาการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ แทน

ขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์ ได้ให้ทีมงานทยอยเก็บของออกจากห้องทำงาน สำนักงานรัฐมนตรี ที่ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงานแล้ว และเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 3 พ.ค. ได้จัดงานเลี้ยงอำลาตำแหน่ง โดยรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับข้าราชการกระทรวงแรงงานที่ร่วมมือกันทำงานตลอด 1 ปี