เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่าเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา จักษุแพทย์ จากคลินิก Vita Eye Clinic ในสหรัฐอเมริกา ได้แชร์เคสตัวอย่างสุดสะพรึงมาเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ชอบใส่คอนเทคเลนส์นอน

โดยภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น แสดงให้เห็นว่าที่บริเวณกระจกของคนไข้ถูกเชื้อแบคทีเรียกัดกินจนน่ากลัว พร้อมกันนี้ได้ระบุว่า เชื้อแบคทีเรียเป็นสาเหตุของอาการบาดเจ็บ และโรคทางตา อันมีโอกาสทำให้ตาบอดได้ในที่สุด สำหรับดวงตาของคนไข้รายนี้ถูกแบคทีเรียกัดกินบริเวณกระจกตาเกิดเป็นบริเวณสีขาวส่วนสีเขียวที่เห็นเป็นสารเรืองแสงที่แพทย์หยอดเข้าไป ซึ่งตรงบริเวณที่เป็นสีเป็นจุดที่เกิดแผลบนกระจกตา โดยสามารถเกิดขึ้นในเวลาแค่ 36 ชั่วโมง และถึงแม้ว่าแพทย์จะช่วยรักษาให้ได้ในเบื้องต้น แต่ก็ยังมีโอกาสสูญเสียการมองเห็นอยู่

พร้อมกันนี้ทางแพทย์ได้เตือนว่า มันใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาทีในการถอดคอนแทคเลนส์ดีกว่าต้องใช้เวลาทั้งชีวิตอยู่กับความสูญเสียที่ไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้ ดังนั้นจึงขอนำภาพดังกล่าวมาแชร์ให้ดูเพื่อนให้ทุกคนได้เห็น บอกต่อกันถึงอันตรายของการใช้คอนเทคเลนส์แบบผิดๆ สำหรับใครที่เคยทำแล้วคิดว่าไม่เคยมีปัญหาก็อย่าชะล่าใจ เพราะพฤติกรรมเสี่ยงเช่นนี้อันตรายมากกว่าที่คิด

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นมากกว่า 2.2 แสน คอมเมนต์ และแชร์ต่อกันไปมากเกือบ 3 แสนครั้ง