เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 เม..62 บีบีซี รายงานประสบการณ์ไม่คาดฝันของหนุ่มชาวจีน ไม่เปิดเผยชื่อ ที่เขตหรูตง เมืองนานถง มณฑลเจียงซู ของประเทศจีน หลังถูกตำรวจจับฐานเมาแล้วขับ คาด่าน ทั้งที่ไม่ได้ดื่ม เพียงแต่รับประทานทุเรียนมาเท่านั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 17 เม.. ที่ผ่านมา โดยหนุ่มรายนี้ เป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ที่ด่านของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ผ่าน จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และถ่ายคลิปเอาไว้ช่วงกำลังโวยวายกับตำรวจว่า ผมไม่ได้เมาผมแค่กินทุเรียนมาเยอะเฉยๆ จับผมทำไม

ต่อมาผลเลือดของหนุ่มรายนี้ยืนยันว่า ไม่มีแอลกอฮอล์อยู่ในเลือดจริง และเจ้าหน้าที่ต้องลงทุนทดสอบรับประทานทุเรียนเยอะๆ และลองเป่าเอง จึงพบว่าเป็นบวกปลอม (ฟอลท์โพสิทีฟ) ทำให้หนุ่มรายนี้ได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

เจ้าหน้าที่ยังเผยแพร่คลิปวิดีโอทดสอบกินทุเรียน และเป่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ เผยแพร่ทางเว็บไซต์ Pear Video ปรากฎชัดเจนว่า เครื่องบกพร่อง เพราะตรวจพบแอลกอฮอล์ถึง 36 มิลลิกรัม ต่อเลือด100 มิลลิลิตร สูงกว่าค่ามาตรฐานตามกฎหมายจีน ที่กำหนดไว้ห้ามเกิน 20 มก.ต่อเลือด100 มล

Pear Video เตือนว่าการกินทุเรียนและลิ้นจี่หรือใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากบางชนิดขณะขับรถ อาจทำให้เครื่องตรวจแอลกอฮอล์ด้วยการเป่า แสดงผลลัพธ์ที่ผิดพลาดได้ และอาจทำให้ผู้ขับขี่ต้องเสียเวลา เพราะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

กรณีที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ชาวจีนพากันมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยบางส่วนเรียกร้องให้ตำรวจออกมาขอโทษที่จับกุม และสอบสวนหนุ่มคนดังกล่าว ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเรียกร้องให้ปรับปรุงมาตรฐานการตรวจแอลกอฮอล์ในผู้ขับขี่