เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก่อนหน้านี้ เวเนซุเอลา ได้มีการจัดการเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว และนายนิโคลัส มาดูโร่ ได้ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้ง และจัดตั้งรัฐบาลใหม่ในวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ทว่า การเลือกตั้งครั้งดังกล่าวไม่โปร่งใส หลายประเทศได้บอยคอตต์การเลือกตั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 มกราคม นายฮวน กูไอโด ผู้นำของฝ่ายตรงข้ามที่เรียกตัวเองว่า กองกำลังรวมชาติ ได้ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีเฉพาะกาล ซึ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้เห็นชอบว่า นายฮวน กูไอโด คือผู้นำรัฐบาลอย่างแท้จริง

ถึงกระนั้น เหตุการณ์ในเวเนซุเอลายังไม่สงบ เมื่อฝั่งทหารระดับสูง ยังคงให้การสนับสนุนนายนิโคลัส มาดูโร่ และนายนิโคลัส มาดูโร่ ได้กล่าวหานายฮวน กูไอโด ว่าเป็นผู้นำการกบฏ ปฏิวัติรัฐประหาร พร้อมกับมีการออกคำสั่งให้จับตัวนายฮวน กูไอโด โดยที่นายฮวน กูไอโด ยืนยันว่า เขาเองได้รับการสนับสนุนจากนายทหารระดับกลางและระดับล่างเท่านั้น และการนำทหารออกมาทำร้ายประชาชนนั้น เป็นคำสั่งของนายมาดูโร่

ล่าสุด! ทหารขับรถยานเกาะพุ่งชนผู้ประท้วง ปะทะที่กรุงการากัส หลังจากที่ผู้ประท้วงฝ่ายสนับสนุน นายฆวน กวยโด ซึ่งประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีเฉพาะการณ์ ปลุกระดมให้ประชาชนออกมาประท้วงใหญ่ เพื่อล้มอำนาจของ ประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโร จนลุกลามเป็นความรุนแรง มีการยิงปืนตอบโต้กัน ทหารขับรถพุ่งชนผู้ประท้วง ผู้คนหนีตาย คาดจะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก