เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุสลด! เด็กทารกเสียชีวิตบนเครื่องบิน ระหว่างเดินทางไปออสเตรเลีย

 

รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างทำการบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปยังนครเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลียยืนยันว่า มีเด็กทารกเสียชีวิตระหว่างการเดินทางบนเที่ยวบินดังกล่าว เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัดและชีพจรหยุดเต้นลงในที่สุด

อดีตนางพยาบาลที่เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว อีกทั้งยังยื่นมือมาพยายามช่วยเหลือชีวิตเด็กทารก เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเธอเห็นครอบครัวหนึ่งเป็นชาวตะวันออกกลาง พวกเขามีลูกยังอ่อน และลูกของเขาก็ร้องไห้งอแงค่อนข้างดังมาตลอดทาง

กระทั่ง เธอสังเกตเห็นว่าตัวของเด็กน้อยเริ่มซีดเทาลงและมีอาการหายใจติดขัด และเริ่มเกิดความวุ่นวายขึ้นบนเครื่องบิน หลังจากที่ครอบครัวของเด็กน้อยเริ่มสังเกตเห็นถึงความผิดปกติของลูก พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินต้องประกาศตามหาแพทย์หรือพยาบาลบนเครื่องบินมาช่วยเหลือ ก่อนจะพยายามช่วยทำ CPR ให้กับเด็กน้อยติดต่อกันถึง 2 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของเด็กน้อยในครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ขณะที่ทางสายการบินชื่อดังก็ได้ออกแถลงการณ์ในประเด็นนี้ โดยขออนุญาตไม่ให้ความเห็นใดๆ แสดงความเคารพและความเป็นส่วนตัวของครอบครัวผู้สูญเสีย และยืนยันว่าทางพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถแล้ว

ทั้งนี้ จากเหตุดังกล่าวทำให้ไฟล์ทบินกลับกรุงกัวลาลัมเปอร์ต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากจำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิสูจน์หลักฐานแวดล้อม ทางสายการบินก็ได้ทำการชดเชยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินล่าช้าครั้งนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว