เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี หรือ ครูอ๋อย อดีตครูโรงเรียนม่วงไข่ประชาราษฎร์สงเคราะห์ อดีตผู้ต้องขังเรือนจำ คดีขับรถชนคนตายเมื่อปี พ.ศ.2548 และได้ยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอรื้อฟื้นคดีขึ้นพิจารณาใหม่ ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดนครพนมได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ยกคำร้องในคดีที่นางจอมทรัพย์ขอรื้อฟื้นคดี ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้ 25 พ.ย. 2560 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ภ.จว.นครพนม นำโดย พ.ต.ท.ศุภกร พันธุ์สุวรรณ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครพนม นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม ประสานขอกำลังกับกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สกลนคร นำหมายจับศาลนครพนมเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 5 บ้านม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร

แสดงหมายจับเข้าควบคุมตัวทั้งสองคนสามีภรรยาภายในบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นพบเพียงลูกสาวครูจอมทรัพย์แจ้งว่า แม่กำลังแต่งตัวอยู่บนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรอประมาณ 20 นาที นางจอมทรัพย์ จึงเดินออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญในคดี ในการพิจารณาคดีอาญา และซ่องโจร ทั้งนี้ไม่พบตัวนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร ผู้เป็นสามีอยู่ในบ้านแต่อย่างใด

จากนั้นควบคุมตัวมายังสถานีตำรวจภูธร โคกศรีสุพรรณ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นเจ้าของท้องที่เกิดเหตุ เพื่อลงบันทึกการจับกุมตามขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ครูจอมทรัพย์ ให้ความร่วมมือด้วยดี แต่ปฏิเสธที่จะให้ข่าวทางสื่อใดๆ

ต่อจากนั้น จนท.ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครพนม จึงได้ควบคุมตัวเดินทางต่อไปยัง ภ.จว.นครพนม เพื่อสอบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.

ที่มา – ไทยรัฐ